Lyon trở lại ngôi đầu, hâm nóng trận ‘Siêu kinh điển’ Pháp

05/04/2015 08:10 GMT+7

(TNO) Lyon tạm chiếm lại ngôi đầu sau khi đánh bại chủ nhà Guingamp với tỷ số 3-1 ở vòng 31 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.4, giờ VN) để góp phần làm nóng trận ‘Siêu kinh điển’ bóng đá Pháp giữa Paris Saint Germain và Marseille.

(TNO) Lyon tạm chiếm lại ngôi đầu sau khi đánh bại chủ nhà Guingamp với tỷ số 3-1 ở vòng 31 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.4, giờ VN) để góp phần làm nóng trận ‘Siêu kinh điển’ bóng đá Pháp giữa Paris Saint Germain và Marseille.
Fekir (phải) là người mở tỷ số cho Lyon - Ảnh: Reuters
Mặc dù hành quân đến vùng Brittany thuộc tây bắc Pháp với đội hình sứt mẻ khi thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt như hậu vệ phải Christophe Jallet, tiền vệ phòng ngự Maxime Gonalons và tiền vệ kỳ cựu Yoann Gourcuff, nhưng Lyon lại dễ dàng kết liễu số phận đội chủ nhà ngay trong hiệp 1 nhờ những món quà may mắn. Món quà đầu tiên đến từ sai lầm của thủ thành Jonas Lossl (Guingamp) giúp Nabil Fekir mở tỷ số cho Lyon ở phút 27. 

Bị dẫn bàn nhưng Guingamp vẫn bế tắc trong những đường lên bóng và hậu quả là họ phải trả giá ở phút 39 sau pha đá phạt đền chính xác của chân sút trẻ đang lên của Pháp Alexandre Lacazette. Đó là bàn thắng thứ 24 của anh tại Ligue 1 năm nay.
Lacazette sút phạt đền thành công - Ảnh: Reuters
Số phận của đội chủ nhà gần như được định đoạt ngay trước giờ nghỉ giải lao sau khi tiền vệ Christophe Kerbrat trao món quà thứ hai do bị truất quyền thi đấu xuất phát từ một pha phạm lỗi với Jordan Ferri (Lyon). Tuy nhiên, ở quãng thời gian còn lại, đội bóng từng 7 lần liên tiếp đăng quang Ligue 1 là Lyon chỉ có thêm một bàn thắng ở phút 61 (do công của tiền đạo Clinton Njie), trước khi Claudio Beauvue ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà khi trận đấu còn 10 phút. 
Với chiến thắng dễ 3-1 trên sân Stade du Roudourou, “Sư tử vùng Rhone” Lyon tái chiếm ngôi đầu khi tạm hơn PSG 2 điểm (61 so với 59) nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vì vậy, Lyon có thể chỉ giữ vị trí đầu bảng rất ngắn ngủi nếu đội quân HLV Laurent Blanc đánh bại Marseille trên sân Velodrome trong cuộc đối đầu được xem là “siêu kinh điển” của bóng đá Pháp ở trận đấu muộn nhất vòng 31. 

Ở các trận còn lại, Lille và Montpellier thắp lại hy vọng trong cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu khi lần lượt đánh bại Reims và Bastia với cùng tỷ số 3-1. Trong khi đó, ở trận “chung kết ngược”, Metz níu chân Toulouse ở nhóm cầm đèn đỏ với chiến thắng 3-2 nhờ cú hat-trick của Modibo Maiga. Rennes đảm bảo một suất trụ hạng bằng trận thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Lorient, còn Nice và Evian chưa thể an tâm trong cuộc đua ở lại Ligue 1 khi cầm chân nhau 2-2. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.