Lyon trở lại với cuộc đua vô địch Ligue 1

30/08/2015 07:29 GMT+7

(TNO) Lyon tạm vượt qua nỗi thất vọng với cái duyên trên sân khách khi đánh bại chủ nhà Caen với tỷ số đậm 4-0 ở loạt trận đấu vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (30.8, giờ VN) để tạm vươn lên top 5.

(TNO) Lyon tạm vượt qua nỗi thất vọng với cái duyên trên sân khách khi đánh bại chủ nhà Caen với tỷ số đậm 4-0 ở loạt trận đấu vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (30.8, giờ VN) để tạm vươn lên top 5.

Nabil Fekir (phải) tỏa sáng với cú hattrick - Ảnh: AFP

Ở 3 vòng đấu khởi đầu, Lyon bị ám ảnh sân nhà khi bị Rennes đánh bại 2-1 và bị đối thủ yếu Lorient cầm chân không bàn thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa quá tệ hại đối với đoàn quân của HLV Hubert Fournier khi Lyon lại rất có duyên mỗi khi thi đấu xa nhà. Theo đó, sau chiến thắng trước Guingamp, Lyon tiếp tục khiến chủ nhà Cean trắng tay. 

Trước chủ nhà Cean đang sở hữu phong độ tốt, Lyon không có được thế trận lấn lướt nhưng trong một ngày đẹp trời, tiền vệ trẻ người Pháp Nabil Fekir khiến sân Stade Michel d'Ornano phải thán phục với một cú hat-trick đẹp mắt. 

Trong 2 bàn thắng đầu tiên ở phút 19 và 44, cầu thủ 22 tuổi đã làm hàng thủ Caen rối loạn với hàng loạt pha đảo người và động tác giả trong vòng cấm địa trước khi tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Remy Vercoutre. Fekir hoàn tất cú hat-trick ở phút 58 với một cú sút nối trực diện sau pha kiến tạo của Mathieu Valbuena. 

Lyon trở lại cuộc đua vô địch nhờ duyên sân khách - Ảnh: AFP

Bị dẫn 3 bàn, chủ nhà Caen gần như tắt hy vọng do phải chơi thiếu người khi Damien Da Silva nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 74. Nắm giữ mọi lợi thế, “Sư tử vùng Rhones” khép lại một ngày thăng hoa với tuyệt phẩm của chân sút Claudio Beauvue ở cuối trận. Từ sát mép vòng cấm địa ở bên cánh phải, dù ở một góc quá hẹp nhưng cầu thủ 27 tuổi người bất ngờ tung một cú vuốt bóng căng và cong làm thủ thành Vercoutre bất lực. 

Chiến thắng đậm trước Cean giúp Lyon nhảy lên vị trí thứ 5 với 7 điểm, kém nhà vô địch Paris Saint-Germain (đội sẽ đối đầu với AS Monaco ở trận đấu muộn) 2 điểm. 

Reims tiếp tục gây ấn tượng ở mùa này - Ảnh: AFP

Ở những trận đấu khác, Reims tiếp tục tạo nên bất ngờ khi tạm nhảy lên ngôi đầu bảng với chiến thắng 4-1 trước vị khách Lorient. Rennes cũng có khởi đầu ấn tượng ở mùa này sau khi đánh bại Toulouse 3-0 để duy trì vị trí ở top 3 với số điểm bằng Reims. 

Cựu vô địch Lille tìm được chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Herve Renard (người đưa tuyển Bờ Biển Ngà đăng quang CAN 2015) khi nhọc nhằn vượt qua đội bóng “tí hon” GFC Ajaccio với tỷ số sát nút 1-0 nhờ công của Sofiane Boufal. Tân binh Angers vẫn chưa nềm mùi thất bại ở mùa này sau trận hòa Nice 1-1. 

Montpellier chưa thể thoát khỏi khủng hoảng khi để tân binh Troyes cầm chân 0-0. Như vậy, mặc dù có được điểm số đầu tiên nhưng cựu vô địch Ligue 1 năm 2012 Montpellier vẫn chưa thể ghi bàn thắng nào và giậm chân ở nhóm cầm đèn đỏ.

Kết quả vòng 4 Ligue 1

Caen 0 - 4 Lyon

Angers 1 - 1 Nice 

Lille 1 - 0 GFC Ajaccio

Reims 4 - 1 Lorient

Rennes 3 - 1 Toulouse 

Troyes 0 - 0 Montpellier

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.