Lyon tự dâng chức vô địch Ligue 1 cho PSG

10/05/2015 09:14 GMT+7

(TNO) Lyon cuối cùng cũng đuối sức trong cuộc đua với Paris Saint Germain (PSG) khi thúc thủ với tỷ số đậm 0-3 trên sân Caen ở vòng 36 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.5) và gần như đầu hàng trong cuộc đua đến chức vô địch.

(TNO) Lyon cuối cùng cũng đuối sức trong cuộc đua với Paris Saint Germain (PSG) khi thúc thủ với tỷ số đậm 0-3 trên sân Caen ở vòng 36 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.5) và gần như đầu hàng trong cuộc đua đến chức vô địch.
Lyon gần như đầu hàng trong cuộc đua vô địch Ligue 1 với PSG sau thất bại 0-3 trước Caen - Ảnh: AFP
Không có sự phục vụ của hậu vệ Christophe Jallet và cầu thủ chạy cánh Clinton Njie nhưng Lyon chẳng mảy may lo lắng điều đó bởi trong tay HLV Hubert Fournier còn rất nhiều hảo thủ và tài năng trẻ đủ sức đem về 3 điểm. Nỗi lo duy nhất của “Sư tử vùng Rhone” chính là thành tích nghèo nàn mỗi khi hành quân đến sân Stade Michel-d'Ornano ( Lyon chỉ thắng 2 trong 12 trận) và chủ nhà Caen chắc chắn sẽ đá với tâm thế “sống còn” để thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. 

Với quyết tâm đó, đội bóng của HLV Patrice Garande đã chơi tốt hơn Lyon trong 45 phút đầu tiên và xứng đáng có được những bàn thắng, trong đó màn trình diễn tuyệt hảo của Nicolas Benezet chấm dứt mọi hy vọng trở lại ngôi vương lần đầu kể từ năm 2008 của đội khách. 

Theo đó, chỉ trong chưa đầy 5 phút cuối hiệp 1 (phút 41 và phút 44), tiền vệ 24 tuổi người Pháp làm nức lòng khán giả nhà với 2 siêu phẩm. Đầu tiên là một pha đi bóng solo đầy kỹ thuật trước khi thực hiện cú xâu kim qua 2 chân thủ thành Anthony Lopes (Lyon) và sau đó là một tình huống xử lý đầy hoa mỹ rồi tung cú dứt điểm ở góc gần.
Privat (trái) ấn định chiến thắng 3-0 cho Caen - Ảnh: AFP
Dẫn trước 2 bàn, chủ nhà Caen bắt đầu chơi chiến thuật “ru ngủ” trong hiệp 2 nhưng họ cũng phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Remy Vercoutre mới có thể thoát những bàn thua sau các pha dứt điểm của Nabil Fekir và Mohamed Yattara. Sự thăng hoa của Vercoutre đã làm nản lòng đội bóng cũ của anh và Lyon gần như mất tinh thần ở cuối trận trước khi để Sloan Privat sẽ tung lưới lần thứ 3 ở phút 85. 

Với thất bại đậm trên sân Stade Michel-d'Ornano, Lyon không còn biết trách ai khi gần như tự dâng chức vô địch Ligue 1 cho PSG do ít hơn 6 điểm. Theo đó, đội bóng thủ đô Paris chỉ cần kiếm 1 điểm trong 2 trận sẽ chính thức lần thứ 3 liên tiếp đăng quang giải đấu cao nhất nước Pháp. 
Với Caen, trận thắng đậm Lyon giúp họ gần như đảm bảo một suất trụ hạng - Ảnh: AFP
Thậm chí ngay cả khi PSG thua cả 2 trận cuối họ vẫn có thể lên ngôi bởi đang có hiệu số bàn thắng-thua nhỉnh hơn Lyon 7 bàn (45 so với 38). Trận thua trước Caen còn là thất bại thảm họa của đội bóng miền Trung Pháp bởi thầy trò HLV Fournier còn phải đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 2 (vị trí dành quyền vào chơi vòng bảng Champions League mùa tới) vào tay AS Monaco nếu đội bóng công quốc đánh bại Marseille ở trận đấu muộn.

Ngược lại, màn trình diễn tuyệt vời ở vòng 36 chính là trận thắng rất lớn đối với Caen bởi việc có 3 điểm đã giúp đội bóng vùng Basse-Normandie gần như chắc suất trụ hạng khi hơn khu vực nguy hiểm 5 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.