Lyon vào bán kết

09/04/2010 09:01 GMT+7

Tỷ số thua tối thiểu 0-1 đã giúp Lyon vượt qua Bordeaux với tổng tỷ số 3-2 và trở thành đại diện đầu tiên của Pháp góp mặt ở bán kết Champions League sau 6 năm.

Sự xuất sắc của thủ môn Lloris giúp Lyon vào bán kết - Ảnh: AFP

Tỷ số thua tối thiểu 0-1 đã giúp Lyon vượt qua Bordeaux với tổng tỷ số 3-2 và trở thành đại diện đầu tiên của Pháp góp mặt ở bán kết Champions League sau 6 năm.

Trang chủ của Lyon đăng to một cách bất thường chữ “Historique” (lịch sử) sau trận Lyon thua Bordeaux 0-1 tại lượt về tứ kết Champions League. Gọi là thua nhưng thực tế là Lyon thắng Bordeaux với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Chữ Historique dùng để đánh dấu cho cột mốc lần đầu tiên trong lịch sử, Lyon đã lọt vào vòng bán kết Champions League. 

Đây là mùa bóng thứ 11 liên tiếp Lyon dự Champions League. Trong 10 lần trước (8 lần gần đây đều vào thẳng vòng bảng chứ không phải đá sơ loại), thành tích của họ cao nhất chỉ là vào đến tứ kết rồi dừng bước. Vì vậy, có thể hiểu được niềm vui của người Lyon khi họ được vào vòng đấu với 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Trong trận đấu tại Chaban Delmas, các cầu thủ chủ nhà Bordeaux chơi rất chủ động. Họ cầm bóng tốt và có bàn thắng phút cuối hiệp một. Nếu trong hiệp hai, Bordeaux có thêm 1 bàn thắng nữa, họ sẽ lật ngược được thế cờ. Nhưng điều đó đã không xảy ra dù Bordeaux cầm bóng đến 66%. Lyon đã thể hiện kinh nghiệm trận mạc của họ tại Champions League và chính điều này giúp Lyon đứng vững được trước sức ép nặng nề của chủ nhà.

Để có được vé vào bán kết, Lyon cần cảm ơn thủ môn Hugo Lloris, người đã cản phá được cú đánh đầu của Wendel vào phút 87. Không ngạc nhiên khi tờ Maxifoot (Pháp) và Goal chọn Lloris là cầu thủ xuất sắc nhất trận. HLV Puel cũng không tiếc lời ca ngợi thủ môn này sau trận: “Tình huống đó Wendel có thể ghi bàn quyết định nhưng Lloris đã cứu chúng tôi. Một thủ môn tuyệt vời”.

Ngay cả HLV Blanc của Bordeaux cũng phải ca ngợi Lloris: “Tôi biết anh ta. Lloris lại một lần nữa chứng tỏ anh là một thủ môn giỏi. Anh ta chính là một nhân tố quan trọng giúp Lyon vào bán kết”.

Blanc không có gì hối tiếc về trận đấu này vì ông cho rằng Bordeaux đã chơi rất tốt. Điều mà Blanc cảm thấy tiếc nuối chính là sự phung phí, những sai lầm của Bordeaux trong trận lượt đi (thua 1-3). Cả 3 bàn thua trong hiệp 1 đều đến từ sự non nớt của các cá nhân trong hàng thủ Bordeaux. Giá như trận lượt đi, đội bóng của Blanc chỉ thua 1-2 thì giờ họ mới là đội đi tiếp. Nhưng Bordeaux sẽ không có thời gian để u buồn. Họ vẫn còn một mục tiêu phía trước để hướng đến: bảo vệ ngôi vô địch Pháp. HLV Blanc cho biết: “Từ mai, chúng tôi sẽ phải quên đi thất vọng và tập trung cho trận gặp PSG”.

Về phía Lyon, ngay từ lúc này họ đã nghĩ đến đối thủ tại bán kết là Bayern. HLV Puel đánh giá cơ hội cho hai đội ngang nhau: “Họ rất nguy hiểm. Họ có những ngôi sao như Robben, Ribery nhưng chúng tôi cũng có các cầu thủ xuất sắc. Cơ hội cho cả hai”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.