Mafia bị tố đứng sau vụ làm loạn khiến trận chung kết Copa Libertadores bị hoãn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/11/2018 11:10 GMT+7

Thị trưởng TP Buenos Aires (Argentina) Horacio Rodriguez Larreta vừa lên tiếng tố cáo một phần của người hâm mộ CLB River Plate - được coi là 'mafia của bóng đá Argentina', đã gây ra những cảnh bạo lực khiến trận chung kết Copa Libertadores 2018 gặp Boca Juniors bị hoãn.

Trận đấu theo lịch diễn ra vào ngày 25.11 (giờ VN) đã bị trì hoãn 24 giờ và sau đó tiếp tục bị hoãn sau một cuộc họp hôm 26.11 sau khi một số cầu thủ của CLB Boca Juniors bị thương do mảnh vỡ cửa sổ xe buýt chở đội bị tấn công bằng gạch đá, vật cứng khi đang trên đường đến sân Estadio Monumental của River Plate.
Những người tấn công chiếc xe được cho là thành viên của nhóm cổ động viên quá khích của CLB River Plate. Vụ bạo lực khiến cảnh sát phải bắt giữ hàng trăm cổ động viên và gây sốc dư luận. Trong khi đó, một số cầu thủ Boca Juniors bị cắt giảm do thủy tinh vỡ và cũng bị ảnh hưởng sức khở bởi khí gas do cảnh sát triển khai để giải tán đám đông.
Một sô cầu thủ của Boca Juniors bị thương do mảnh vỡ kính xe buýt AFP
Thị trưởng Buenos Aires là Horacio Rodriguez Larreta nói rằng vụ việc là một cuộc tấn công trả thù sau khi cảnh sát đột kích nhà của lãnh đạo Barra Brava - cách gọi đối với nhóm cổ động viên bạo lực của những người ủng hộ CLB River Plate - một ngày trước đó. Ba trăm vé cho trận chung kết cùng với một khoản tiền lớn, đã bị cảnh sát tịch thu sau cuộc đột kích.

tin liên quan

CĐV làm loạn, trận chung kết lượt về Copa Libertadores bị hoãn

Trận đấu này diễn ra rạng sáng nay 25.11 trên sân El Monumental của CLB River Plate, nhưng khi đội khách kìch định suốt 105 năm nay là Boca Juniors đến sân chuẩn bị thi đấu thì xe buýt chở đội đã bị CĐV tấn công dữ dội và còn bị xịt hơi cay.

“Vấn đề là Barra Brava - một tổ chức mafia đã được khét tiếng bóng đá trong hơn 50 năm. Họ chịu trách nhiệm cho những sự cố này. Điều này liên quan trực tiếp đến vụ bắt giữ ngày hôm trước. Vì vậy, 300 người không được phép vào và họ là nhân vật chính gây ra vụ bạo lực”, vị thị trưởng trên nói. Trước đó, vé cho trận chung kết Copa Libertadores (giải đấu danh giá nhất cho CLB ở Nam Mỹ, tương đương như Champions League của châu Âu) cho cuộc chạm trán đầu tiên hai CLB vốn có lịch sử thù địch lâu đời của bóng đá Argentina đã tăng giá đột biến, theo Tim Vickery, một chuyên gia về bóng đá trong khu vực Nam Mỹ.
Bạo lực tiếp tục hoành hành bóng đá Argentina AFP
“Có thể giải thích về bạo lực từ những người ủng hộ River Plate khi do đây là một cuộc tấn công trả thù từ một nhóm côn đồ có tổ chức, chống lại cảnh sát vì không cho phép họ kiếm lời từ trận đấu này”, chuyên gia trên cho hay. Trong khi đó, Thị trưởng Larreta nhấn mạnh: “Chúng tôi cần phải tìm ra ai đã cho họ vé. Đây là thách thức lớn nhất của chúng tôi và đang tiến hành điều tra dựa trên cơ sở này”. Theo AFP, đại diện của cả hai CLB sẽ gặp nhau vào ngày 27.11 cùng với Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) để thỏa thuận những điều khoản khi trận đấu. CLB Boca Juniors đã yêu cầu họ phải có thêm thời gian để chuẩn bị để những cầu thủ bị thương trong vụ bạo lực hồi phục. AFP cho hay Genoa (Ý) được đề xuất tổ chức trận đấu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.