Mahrez giúp Algeria vào chung kết AFCON 2019 tái đấu Senegal

15/07/2019 07:25 GMT+7

Pha đá phạt đẹp mắt ở phút bù giờ của Riyad Mahrez đã đem về cho Algeria một chiến thắng kịch tính 2-1 trước nhà vô địch ba lần Nigeria ở trận bán kết Cúp vô địch các quốc gia châu Phi (AFCON) 2019 diễn ra rạng sáng nay (15.7, giờ VN) để đụng độ Senegal ở chung kết.

Algeria vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phản lưới nhà của William Troost-Ekong ở cuối hiệp 1, trước khi Nigeria cân bằng tỷ số sau khi Odion Ighalo thực hiện thành công quả đá phạt 11m được xác định nhờ công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) ở phút 72. Tuy nhiên, “Đại bàng xanh” đã bị khuất phục bởi một hàng công mạnh mẽ của Algeria được dẫn dắt bởi Mahrez.

Nigeria (áo sẫm) đã bị khuất phục sau pha đá phạt đẹp mắt của Mahrez

AFP

Ngôi sao chạy cánh của Manchester City chính là người chơi ấn tượng nhất trong đội hình của “Cáo sa mạc” trước khi chấm dứt mọi nỗ lực của Nigeria ở cuối trận đấu. Sau khi đặt dấu giày ở bàn mở tỷ số, Mahrez đem về niềm hạnh phúc vỡ òa cho người hâm mộ Algeria với pha sút phạt trực tiếp thành bàn từ khoảng cách 20m khi trận đấu bước vào phút bù giờ.
Mahrez lập siêu phẩm ở phút cuối đưa Algerie vào chung kết cúp châu Phi
Chiến thắng 2-1 trước Nigeria đưa Algeria vào chơi trận chung kết AFCON đầu tiên kể từ khi đăng quang vào năm 1990. “Cáo sa mạc” sẽ tái đấu Senegal trong trận chung kết diễn ra vào ngày 19.7. “Chúng tôi rất vui khi được tham dự trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi vì đó là một điều rất đặc biệt. Chúng tôi xin tặng những bàn thắng cho người hâm mộ và gia đình của chúng tôi. Chúng tôi biết họ luôn ở phía sau cổ vũ cho chúng tôi. Tôi đã có một bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp để thắp ước mơ đăng quang cùng tuyển quốc gia”, Mahrez vui mừng chia sẻ sau trận bán kết.
Thật vậy, Algeria đã có được sự cổ vũ rất lớn từ quê nhà và đó là một phần giúp đội quân của HLV Djamel Belmadi trở thành một khối tập thể luôn mạnh mẽ tinh thần thi đấu để vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Theo đó, sau khi 10 máy bay Air Algeria tài trợ chuyên chở 1.400 CĐV nhà đến cổ vũ trận chung kết, Bộ Quốc phòng nước này vừa tuyên bố sẽ bố trí thêm 6 máy bay quân sự để đưa hàng trăm người hâm mộ đến hỗ trợ tinh thần cho “Cáo sa mạc” ở trận chung kết. Trong khi đó, HLV Gernot Rohr của tuyển Nigeria thừa nhận Algeria là đội xứng đáng chiến thắng: “Tôi chúc mừng các cầu thủ vì nỗ lực rất lớn khi đối đầu với đối thủ rất mạnh. Họ đã giành chiến thắng trong phút cuối và họ xứng đáng với điều đó. Một cú đá phạt tuyệt vời đã tạo ra sự khác biệt”.

Senegal vào chung kết AFCON 2019 sau chiến thắng kịch tính trước Tunisia ở bán kết

AFP

Ở trận bán kết sớm, Senegal với ngôi sao Sadio Mane của Liverpool vượt qua Tunisia với tỷ số 1-0 sau pha đá phản lưới nhà của Dylan Bronn ở phút 101 trong hiệp phụ thứ nhất. Cả hai đội đã trải qua 90 phút của hai hiệp chính đầy kịch tính khi đều một lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Senegal sẽ tái đấu với Algeria và hy vọng lặp lại kết quả khi 2 đội đụng độ nhau tại vòng bảng, nơi mà họ giành chiến thắng 1-0. Trong khi đó, Nigeria sẽ gặp Tunisia trong trận tranh hạng ba vào ngày 18.7. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.