Mahrez 'giúp' Liverpool tránh khỏi trận thua trước Man City

08/10/2018 06:50 GMT+7

Pha đá hỏng phạt đền của tiền đạo Riyad Mahrez ở phút 86 đã giúp cho Liverpool tránh khỏi trận thua trên sân nhà trước kình địch Manchester City (Man City).

Trong trận đấu muộn vòng 8 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (8.10, giờ Việt Nam), Liverpool và Man City đã chia điểm khi tỷ số là 0-0. Đáng lý ra, nhà đương kim vô địch đã có thể ra về với 3 điểm trong tay và vượt lên trong cuộc đua vô địch nhưng họ lại bỏ lỡ những cơ hội hết sức đáng tiếc.
Cầu thủ vào thay người là Leroy Sane bị Virgil van Dijk đốn ngã trong vùng cấm địa khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc và Man City được hưởng một quả phạt đền. Đó là một cơ hội rất tốt để đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thể giành 3 điểm rời sân Anfield. Tuy nhiên, với việc Sergio Aguero đã rời sân, Mahrez nhận trách nhiệm đá phạt đền để rồi cú sút của anh đưa bóng đi vọt xà ngang.
Kết quả hòa 0-0 không khiến cho Man City mất vị trí đầu bảng nhưng họ đã bị Chelsea bắt kịp về mặt điểm số. Lúc này, trên bảng xếp hạng Premier League, cả 3 đội đều đang có 20 điểm và nhà đương kim vô địch đứng đầu nhờ hơn về hiệu số trong khi Liverpool bị đẩy xuống thứ 3.
Người hâm mộ Man City có lý do để thắc mắc tại sao Mahrez lại là người được giao trách nhiệm đá phạt đền trong khi anh đã sút hỏng 5 trong 8 lần sút 11m gần nhất. Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn tỏ ra hài lòng với kết quả trận đấu.
"Chúng tôi đã chơi một trận chặt chẽ. Trong bóng đá, chỉ một sai lầm nhỏ, bạn cũng có thể phải trả giá. Tuy nhiên, các hậu vệ của chúng tôi đã chơi tốt. Sẽ là tuyệt vời khi giành chiến thắng ở Anfield nhưng cũng không đến nỗi nào khi có một trận hòa. Ở mùa trước, chúng tôi đã thua ở đây, mùa này chúng tôi có trận hòa nên có thể mùa tới Man City sẽ thắng", Reuters dẫn lời HLV Guardiola.
Liverpool (áo đỏ) đã khiến Man City không thể triển khai lối chơi của mình Reuters
Trong trận đấu vừa qua, Liverpool đã triển khai một lối chơi cực kỳ khó chịu. Chính vì thế mà Man City chỉ có 51% thời gian kiểm soát bóng. Đây là con số thấp nhất kể từ khi HLV Guardiola nắm quyền. Trong hiệp 1, số cơ hội mà cả hai tạo ra là rất ít.
Trận đấu chỉ trở nên hấp dẫn hơn trong hiệp 2 với những cơ hội mà Mohamed Salah cũng như Mahrez tạo ra. Tuy nhiên, cuối cùng cũng không bên nào ghi được bàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.