Mainz làm rúng động Bundesliga

04/10/2010 01:11 GMT+7

CLB Mainz tiếp tục làm cho người hâm mộ Đức thực sự bất ngờ sau khi toàn thắng sau 7 vòng đầu tiên ở Bundesliga năm nay.

Các cầu thủ Mainz gây bất ngờ khi dẫn đầu Bundesliga - Ảnh AFP

CLB Mainz tiếp tục làm cho người hâm mộ Đức thực sự bất ngờ sau khi toàn thắng sau 7 vòng đầu tiên ở Bundesliga năm nay.

Trận thắng 4-2 trước Hoffenheim không những giúp họ vững chãi ở vị trí đầu bảng, mà còn san bằng kỷ lục toàn thắng 7 trận của Bayern Munich (1995 - 1996) và Kaiserslautern (2001 - 2002). Theo bình luận của tờ Bild, với những cầu thủ ít tên tuổi như Schurrle, Szalai, Rasmussen..., nhưng điều mà Mainz làm được không phải ngẫu nhiên hay đến từ may mắn, mà xuất phát từ lối chơi tập thể gắn kết ở cả 3 tuyến.

Sức mạnh của lối chơi đó được khẳng định khi trong số 7 đối thủ bị đội bóng của HLV Thomas Tuchel hạ gục có cả ĐKVĐ Bayern Munich, cựu vô địch Wolfsburg cùng các ông lớn Werber Bremen, Stuttgart. Lật lại lịch sử Bundesliga, thành công nhất của Mainz là vị trí thứ 9 ở mùa giải trước với 47 điểm sau 34 vòng đấu. Vì vậy, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đang hướng đến việc đưa lịch sử đội bóng sang trang mới khi họ đã có được 21 điểm chỉ sau 7 vòng đấu. 

Lượt trận đêm 2.10 và rạng sáng qua đem lại nụ cười tươi vui cho các “đại gia” AC Milan, Valencia và Lyon nhưng lại là nỗi buồn cho Schalke, M.U. Bàn thắng kinh điển từ khoảng cách hơn 30m của Pirlo giúp AC Milan hạ gục chủ nhà Parma 1-0 để tạm vươn lên dẫn đầu Serie A với 11 điểm, hơn Inter Milan 1 điểm. Trong khi đó, chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao giúp Valencia nối dài chuỗi trận bất bại ở La Liga, đồng thời vững chắc ở vị trí đầu bảng với 16 điểm sau 6 vòng đấu, tạm hơn Barcelona 4 điểm và Real Madrid 1 điểm.

Tại Bundesliga, Schalke vẫn chưa thể thoát cảnh khủng hoảng do thất thủ 1-2 trước Nurnberg và giậm chân ở vị trí áp chót với 4 điểm sau 7 vòng đấu. Ở vòng 8 Ligue 1, Marseille luyến tiếc khi bị St.Etienne chia điểm, trong khi Lyon thoát hiểm ở Nancy với trận thắng sát nút 3-2, tạm vươn lên vị trí 17. Bất ngờ lớn nhất là thất bại 0-1 của Monaco trước tân binh Brest.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.