Mainz lên thiên đường thứ 7

03/10/2010 08:29 GMT+7

Với chiến thắng 4-2 trước Hoffenheim trên sân nhà, Mainz đã có tên trong danh sách kỷ lục của Bundesliga với tư cách là đội thứ 3 sau Bayern Munich (năm 1994) và Leverkusen (năm 2001) toàn thắng 7 trận đầu của mùa giải.

Lewis Holtby đang gây ấn tượng mạnh ở Bundesliga - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng 4-2 trước Hoffenheim trên sân nhà, Mainz đã có tên trong danh sách kỷ lục của Bundesliga với tư cách là đội thứ 3 sau Bayern Munich (năm 1994) và Leverkusen (năm 2001) toàn thắng 7 trận đầu của mùa giải.

Ngôi sao sáng nhất của Mainz trận này tiếp tục là tiền vệ Lewis Holtby, người đang là đối tượng tranh chấp giữa tuyển Anh và tuyển Đức. HLV tuyển Đức, Joachim Loew đã có mặt ở trận này để xem Holtby thi đấu. Cầu thủ 21 tuổi này dù không trực tiếp lập công lần nào, nhưng đã có những đóng góp quyết định trong cả 4 bàn thắng của Mainz.

Mới vào trận được 2 phút, Holtby đã có đường chọc khe thông minh vô hiệu hóa bẫy việt vị của Hoffenheim, giúp tiền đạo Allagui dễ dàng mở tỷ số. “Nhìn cách Holtby thực hiện đường chuyền đó, những khán giả đã bỏ tiền mua vé trận này hẳn sẽ thấy đáng đồng tiền bát gạo”, HLV Loew tán thưởng trên Reuters.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội khách đã kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn thắng của tiền đạo Demba Ba ở phút 41. Nhưng khi hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Holtby lại có pha lốp bóng nhạy cảm loại hàng phòng ngự Hoffenheim giúp Adam Szalai nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 3 của Mainz ở phút 59 mới đúng là tuyệt kỹ của Holtby. Anh khống chế bóng bằng…vai phải rồi “múa lượn” trong vòng cấm Hoffenheim trước khi tung ra đường chuyền ngược khiến chàng tiền vệ tội nghiệp Luis Gustavo của Hoffenheim lúng túng đốt lưới nhà.

Hoffenheim đã cố gắng có thêm bàn gỡ do công tiền vệ thay người Gylfi Sigurdsson (phút 64), nhưng rồi cũng phải đầu hàng trước phong độ xuất thần của Holtby. Phút 72, Holtby mang về quả phạt đền cho Mainz sau pha đi bóng trong vòng cấm buộc trung vệ Josip Simunic của Hoffenheim phải phạm lỗi (nhận thẻ đỏ). Tiền đạo 19 tuổi Andre Schuerrle đã không phạm sai lầm nào để ấn định tỷ số 4-2 cho Mainz.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.