Malaga (18) - Real Madrid (2): Nỗ lực đến hơi thở cuối cùng

16/05/2010 11:25 GMT+7

Real Madrid không thể “buông” cho Malaga trụ hạng như ở mùa trước. “Kền kền trắng” phải giành 3 điểm để chờ xem liệu Barca có trượt chân trước Valladolid ở trận đấu cùng giờ hay không. ..

Kaka (8) yêu cầu phải được ra sân ở trận đấu cuối, “đây là cơ hội để chứng tỏ tôi đủ khả năng dự World Cup” - theo như tờ AS dẫn lời - ảnh: reuters

Real Madrid không thể “buông” cho Malaga trụ hạng như ở mùa trước. “Kền kền trắng” phải giành 3 điểm để chờ xem liệu Barca có trượt chân trước Valladolid ở trận đấu cùng giờ hay không. ..

Hiện đang đứng thứ 18 Liga, Malaga bắt đầu một ngày mới với ý nghĩ rằng họ cần phải có ít nhất 1 điểm trước Real Madrid ở vòng cuối này nếu muốn trụ hạng. Nếu Malaga không có 1 điểm trước Real, việc Valladolid không có điểm nào trước Barca trên sân Nou Camp trong trận đấu cùng giờ cũng chẳng có ý nghĩa gì đối với họ vì họ kém Valladolid về hiệu số đối đầu.

“Tôi rất bực khi phải đứng ở vị trí này tại vòng áp chót”, thủ môn Munua của Malaga nói trên tờ Marca, “Ðây là trận chung kết của chúng tôi, chúng tôi phải thể hiện hết tất cả những gì chúng tôi có. Dù vậy, giành điểm trước Real là điều rất khó khăn”.

Thật ra, Malaga phải tự trách mình khi quá bất cẩn trong cuộc đua trụ hạng. Họ như một chú thỏ chạy miết một mạch về gần đích rồi bắt đầu chơi bời, ngủ nghê, không thèm quan tâm đến việc cán đích. Chẳng ai nghĩ họ sẽ nằm trong nhóm phải xuống hạng ở vòng áp chót khi suốt 14 trận từ đầu tháng 11.2009 đến cuối tháng 2.2010, họ chỉ thua đúng 1 trận, trước Real Madrid trên sân Bernabeu.

Nhưng kể từ khi thua Barca 1-2 trên sân Nou Camp, họ chỉ thắng được 1 trong 14 trận kể từ đó, để những chú rùa như Zaragoza, Gijon, Racing, Valladolid lần lượt vượt qua. Ðoàn quân của ông Muniz dường như mụ mị, mất hướng trong chuỗi trận này, càng chơi càng tỏ ra căng thẳng, cho đến trận cuối gặp Real Madrid. Ở trận này, Muniz sẽ không có các hậu vệ Weligton, Helder, Gaspar (chấn thương), Toribio (treo giò).

Về lý thuyết, hàng thủ kể cả sứt mẻ hay không sứt mẻ của Malaga cũng không thể cản nổi hàng tấn công uy vũ của Real Madrid ở trận này, đây là một hàng công có Ronaldo đóng góp 33 bàn và Higuain đóng góp 29 bàn cho Real trên các mặt trận.

Nếu ở mùa trước, khi Barca đã giành chức vô địch trước mấy vòng, Real đã có thể nhường điểm cho Malaga trụ hạng vì dù gì, chủ tịch Malaga, ông Fernando Sanz, cũng là cựu trung vệ của Real và giữa 2 đội có sự liên hệ rất mật thiết với nhau.

Real mùa này thắng nhiều trận và ghi nhiều bàn hơn Barca, đã chạy đua cùng đối thủ từ đầu mùa, nên họ không bao giờ buông xuôi vào phút chót. Raul, Pepe, Van der Vaart, Guti vẫn bị chấn thương, Arbeloa bị treo giò nên Kaka sẽ xuất trận ở tuyến giữa, trong khi Garay sẽ có một chỗ ở hàng thủ.

“Mọi chuyện có thể thay đổi trong vòng vài giây”, thủ môn Casillas nói về trận Barca tiếp Valladolid, “Nên chúng tôi phải sẵn sàng hoàn tất việc chúng tôi cần làm trên sân La Rosaleda và chờ xem kết quả ở Nou Camp sẽ là thế nào”. Như vậy, Malaga có lẽ sẽ nhận vé xuống hạng Segunda A mùa tới. Dự đoán của goal.com: Real Madrid thắng 4-0.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.