Malaga bị cấm tham dự đấu trường châu Âu

23/12/2012 03:10 GMT+7

UEFA vừa quyết định cấm Malaga tham dự đấu trường châu Âu một mùa giải do vi phạm luật Công bằng tài chính khi đang nợ lương cầu thủ và chưa thanh toán thuế trong thời gian dài.

UEFA vừa quyết định cấm Malaga tham dự đấu trường châu Âu một mùa giải do vi phạm luật Công bằng tài chính khi đang nợ lương cầu thủ và chưa thanh toán thuế trong thời gian dài.

Theo đó, trong 4 mùa giải tiếp theo, Malaga sẽ không được tham gia một mùa giải Champions League hoặc Europa League nếu hội đủ điều kiện. Thậm chí, UEFA còn cảnh báo đội bóng của Tây Ban Nha có thể bị cấm thêm một mùa giải nếu không thanh toán nợ lương khoảng 9 triệu euro cho cầu thủ trước ngày 31.3.2013. Ngoài ra, đội bóng này còn bị phạt 300.000 euro.

Án phạt của UEFA được đưa ra chỉ sau 1 ngày diễn ra lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League, nơi Malaga gây bất ngờ trong lần đầu tham dự và sẽ gặp Porto. Ban lãnh đạo của Malaga cho rằng quyết định xử phạt của UEFA là thiếu công bằng và tuyên bố sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Kể từ năm 2010, Malaga bỗng chốc trở thành “đại gia” của La Liga nhờ sự hậu thuẫn tài chính của một thành viên trong Hoàng gia Qatar là Sheik Abdullah Bin Nasser Al-Thani. “Núi” tiền của ông chủ này biến Malaga từ đội luôn vật lộn trụ hạng đã đoạt vị trí thứ 4 La Liga mùa trước để tham dự vòng loại Champions League mùa này. Tuy nhiên, do mâu thuẫn với chính quyền địa phương, ông chủ Qatar bất ngờ rút khỏi vai trò sở hữu đội bóng trước thềm mùa giải năm nay khiến Malaga rơi vào khủng hoảng tài chính.

Ngoài Malaga, 5 đội bóng Rapid và Dinamo Bucharest (Romania), Partizan Belgrade (Serbia), Hajduk Split và Osijek (Croatia) đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tham dự 1 mùa giải ở đấu trường châu Âu và đều bị phạt 80.000 - 100.000 euro.

N.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.