Malaysia ‘bật đèn xanh ‘cho cầu thủ nhập tịch thi đấu cho tuyển quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/04/2019 10:10 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã tiết lộ quá trình các cầu thủ nước ngoài đại diện cho Malaysia, nhằm “mở đường” cho các cầu thủ nhập tịch phục vụ cho các tuyển quốc gia.

Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết các cầu thủ nước ngoài đủ điều kiện nên được các CLB trong nước mà họ đang khoác áo giúp đỡ. Nói về những cầu thủ đã nhập tịch như Junior Eldstal, Brendan Gan, Matthew Davies và Mohamadou Sumareh (người thi đấu cho tuyển Malaysia ở AFF Cup 2018), Ramalingam nói rằng các CLB đã đóng một vai trò lớn cho họ và đó cũng sẽ áp dụng cho các cầu thủ khác.
Tiền đạo gốc Brazil Guilherme De Paula cũng đang trong tiến trình muốn nhập tịch Malaysia CHỤP MÀN HÌNH
“Các CLB đã giúp thực hiện mong muốn của họ (các cầu thủ nhập tịch). Họ đã là người Malaysia khi được đội tuyển quốc gia triệu tập”, ông Ramalingam nói. Theo Tổng thư ký FAM, hiện các cầu thủ như tiền đạo gốc Brazil Guilherme De Paula, tiền vệ Liridon Krasnniqi (gốc Kosovo - Albania, đang chơi cho CLB Melaka United) và cầu thủ mang quốc tịch Anh Lee Tuck cần thảo luận với các CLB của họ nếu họ có ý định nhập tịch Malaysia.

tin liên quan

Báo chí Malaysia cay đắng trước thất bại của đội nhà

Truyền thông Malaysia đã tỏ ra vừa thất vọng vừa luyến tiếc cho hành trình của tuyển nước nhà sau khi không thể lần thứ 2 nâng cúp vô địch AFF Cup 2018 sau thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình ở trận chung kết lượt về diễn ra tối 15.12.

Trong trường hợp của De Paula (đang chơi cho CLB Kuala Lumpur) và Liridon, họ phải chờ thêm vài tháng nữa trước khi nộp đơn, trong khi CLB Terengganu cần hỗ trợ tiền vệ Tuck. Các cầu thủ và CLB cần phải làm việc cùng nhau. Nó sẽ có lợi cho các CLB vì họ có thêm một vị trí cho người chơi nước ngoài”, ông Ramalingam nói.
Mohamadou Sumareh, một trong những cầu thủ nhập tịch khoác áo tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018 CHỤP MÀN HÌNH
Tổng thư ký FAM cho biết thêm rằng những cầu thủ muốn thi đấu cho tuyển Malaysia nên “vì màu cờ sắc áo” chứ không phải vì lợi ích cá nhân. “Những cầu thủ nhập tịch không nên chỉ nghĩ về việc tìm kiếm cơ hội tiếp xúc với bóng đá quốc tế. Đối với tôi, Malaysia phải ở trong tim họ. Những cầu thủ nhập tịch này nên cống hiến hết mình và chúng tôi không muốn những cá nhân tham gia vì lợi ích riêng của họ”, ông Ramalingam kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.