Malaysia chạm tay vào cúp vô địch

27/12/2010 11:24 GMT+7

Bất ngờ lại xảy ra trên sân Bukit Jalil tối qua khi tuyển Malaysia bị đánh giá thấp hơn và từng thua Indonesia đến 1-5 ở vòng bảng đã thắng lại đối thủ này đến 3-0.

Ashari (26) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Malaysia - Ảnh: Reuters

Bất ngờ lại xảy ra trên sân Bukit Jalil tối qua khi tuyển Malaysia bị đánh giá thấp hơn và từng thua Indonesia đến 1-5 ở vòng bảng đã thắng lại đối thủ này đến 3-0.

Cũng giống như trận thắng tuyển VN ở bán kết lượt đi, Malaysia cầm cự rất xuất sắc trong hiệp đầu và giải quyết bàn thắng trong 45 phút của hiệp 2 bằng sức mạnh, tốc độ, điều chỉnh lối chơi rất khôn ngoan cộng với sai lầm của đối phương.

Ngay từ đầu trận, Malaysia một mặt vẫn phòng ngự kín, nhưng mặt khác đoán được ý đồ của HLV Riedl muốn đá phòng ngự phản công để tìm trận hòa, nên đã tận dụng khả năng đột phá dũng mãnh của Amirulhadi (21) và Kunalan (16) ở 2 biên để khoét sâu, liên tục gây sức ép, buộc hậu vệ cánh của Indonesia vừa không thể dâng lên hỗ trợ tuyến trên khi phản công, vừa đè hẳn đội hình Indonesia xuống rất thấp. Chính lối chơi này đã giúp tuyển Malaysia chủ động thế trận trong phần lớn thời gian hiệp đầu, khiến hàng thủ Indonesia lúng túng và tạo ra không ít tình huống suýt ghi bàn.

Không chấp nhận bị lấn lướt, Indonesia đẩy đội hình lên từ cuối hiệp 1 và đó chính là thời cơ cho Malaysia ở hiệp 2. HLV Rajagobal ngoài việc tung thêm tiền vệ Ashari (26) vào để tăng cường khu trung tuyến, ông còn nhìn ngay ra điểm yếu của Indonesia chính là hàng thủ xoay trở chậm chạp, nên đã chỉ đạo các học trò liên tục đột phá. Tài nghệ của Norshahrudin Talaha (9) đã thể hiện rất rõ ở phút 60 khi anh mạnh mẽ vượt lên lấy bóng sát đường biên ngang rồi đi một mạch vào giữa chuyền cho Safee Sali (10) trống trải ung dung ghi bàn.

Lên tinh thần, chỉ trong vòng 12 phút sau đó, Malaysia ghi liên tiếp 2 bàn do Ashari và Safee Sali lập công trước hàng thủ bất lực của Indonesia, mang về trận thắng 3-0 đẹp hơn cả giấc mơ cho đội chủ nhà. Chiến thắng này tạo ra lợi thế vô cùng to lớn cho Malaysia trước trận lượt về vào tối 29.12, bởi chắc chắn họ sẽ lại chơi phòng thủ 2 tầng như trận bán kết lượt về hòa với VN. Thất bại này khiến Indonesia có thể tan giấc mộng vàng và HLV Riedl chưa thể cải thiện được danh hiệu chỉ là người về nhì như trước.

Có một sự cố khiến trận đấu gián đoạn hơn 5 phút, đó là khi vài cổ động viên quá khích của Malaysia chiếu tia laser nhiều lần vào mặt đội trưởng Utina và thủ môn Markus của Indonesia. Đội khách đã bỏ ra khỏi sân ở phút 53 và từ chối  thi đấu tiếp trước sự đồng thuận của trọng tài người Nhật. Tuy nhiên, sau khi có sự can thiệp của lãnh đạo cấp cao 2 đội, trận đấu lại được tiếp tục.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.