Malaysia chuyển hướng sử dụng cầu thủ nhập tịch

25/09/2015 14:25 GMT+7

(TNO) HLV tạm quyền tuyển Malaysia, ông Ong Kim Swee vừa xác nhận, sắp tới ông sẽ triệu tập các cầu thủ nhập tịch để tăng sức mạnh cho đội tuyển nước này.

(TNO) HLV tạm quyền tuyển Malaysia, ông Ong Kim Swee vừa xác nhận, sắp tới ông sẽ triệu tập các cầu thủ nhập tịch để tăng sức mạnh cho đội tuyển nước này.

HLV Ong Kim Swee sẽ sử dụng các cầu thủ nhập tịch trong đội hình tuyển Malaysia - Ảnh: AFP

Trước mắt, ông Ong Kim Swee dự định sẽ gọi tiền đạo Darren Lok người Anh, nhưng đã nhập quốc tịch Malaysia vào đội tuyển. Lok, 24 tuổi, từng chơi cho CLB Eastbourne Borough (hạng 6 trong bóng đá Anh) với 112 lần ra sân ghi 22 bàn.

Ngoài Lok, còn có 6 cầu thủ ngoại hoặc có gốc gác Malaysia khác đang chờ được cấp hộ chiếu công nhận là công dân Malaysia, để hy vọng được khoác áo đội tuyển quốc gia nước này thi đấu ở các trận vòng loại World Cup sắp tới.

HLV Ong Kim Swee cho biết: “Đây là một hướng đi mới nhằm cải thiện tình hình bóng đá Malaysia, ít nhất là thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA”. Hiện tuyển Malaysia xếp hạng 169 thế giới, và gần đây thi đấu sa sút do ít có thêm cầu thủ mới có chất lượng bổ sung cho những gương mặt kỳ cựu hiện không còn giữ phong độ.

Bên cạnh đó, HLV Ong Kim Swee cũng hối thúc LĐBĐ Malaysia (FAM) cần phải có cải tổ mạnh ở khâu đào tạo trẻ nhằm giúp bóng đá Malaysia tránh bị hụt hẫng như hiện nay khi thiếu tuyến kế thừa.

Ngoài ra, việc tăng cường cầu thủ ngoại nhập tịch theo HLV Ong Kim Swee cũng là để tránh cho tuyển Malaysia bị tụt hậu, sau các thất bại choáng váng vừa qua như thua UAE đến 0-10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.