Malaysia doạ bỏ môn bóng đá nam ASIAD 2018 vì thiếu quân

22/07/2018 21:15 GMT+7

HLV Ong Kim Swee của Olympic Malaysia trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times ngày 22.7 đã nói cứng: 'Nếu tới ngày 30.7, chúng tôi không có đủ 18 cầu thủ, con số tối thiểu, thì việc rút lui khỏi ASIAD 2018 là đương nhiên'.

Cũng giống như Olympic Việt Nam, tuyển Olympic Malaysia gồm phần lớn số cầu thủ từng thi đấu ấn tượng tại giải U.23 châu Á hồi đầu năm nay.

HLV Ong Kim Swee rất kỳ vọng sẽ triệu tập thành phần mạnh nhất để nhắm tới mục tiêu tiến xa hơn vòng tứ kết U.23 châu Á. Tuy nhiên, ý định này đang gặp nhiều trở ngại. Nguyên do vì các CLB chuyên nghiệp của Malaysia không chịu nhả cầu thủ cho đội tuyển Olympic Malaysia, vì trùng thời điểm diễn ra ASIAD từ ngày 14.8 đến 1.9 cũng là thời điểm giải Malaysia Cup diễn ra.

HLV Ong Kim Swee (phải) cùng U.23 Malaysia tại giải U.23 châu Á AFC

LĐBĐ Malaysia (FAM) không thể ép các CLB chuyên nghiệp Malaysia nhả cầu thủ, vì ASIAD không nằm trong lịch trình thi đấu chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA).

Tuy nhiên, HLV Ong Kim Swee cho rằng vì đây là nhiệm vụ quốc gia nên các CLB phải có trách nhiệm nhả cầu thủ. Sau khi công bố danh sách 24 cầu thủ cùng 6 cầu thủ dự trữ, đến giờ theo thông tin từ báo chí Malaysia cho biết các cầu thủ chủ chốt như Matthew Davies của Pahang, hay Nor Azam Azih (Johor Darul Ta'zim) cũng như 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Baddrol Bakhtiar và Rizal Ghazali của Kedah và Aidil Zafuan Radzak của Johor Darul Ta'zim đều bị các CLB chủ quản không cho lên tuyển.

tin liên quan

Bóng đá nam ASIAD 2018 rúng động trước thông tin bốc thăm lại

Theo tin từ tờ New Straits Times (Malaysia), LĐBĐ châu Á (AFC) đã bất ngờ gửi thư mời cho giới truyền thông tham gia buổi lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau sự cố 'bỏ quên' 2 đội Olympic UAE và Palestine trong lễ bốc thăm hôm 5.7.

HLV Ong Kim Swee thực sự đau đầu, vì bên cạnh khó khăn triệu tập cầu thủ còn đối mặt việc bốc thăm lại môn bóng đá nam ở ASIAD 2018, khiến các kế hoạch chuẩn bị đảo lộn.

Ngày 30.7 tới, Olympic Malaysia chính thức hội quân và bước vào giai đoạn chuẩn bị. Ông Ong Kim Swee cũng nói, ngay cả đội mạnh như Hàn Quốc cũng đã chuẩn bị rất tốt cho ASIAD khi xin được cả cầu thủ ngôi sao cự phách Son Heung-min về thi đấu, thế mà các CLB Malaysia lại làm khó đội tuyển Olympic của mình thì thật “không biết nói làm sao nữa”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.