Malaysia dồn mùa giải Super League chỉ trong tháng 9, nếu không sẽ huỷ mùa giải

Giang Lao
Giang Lao
06/05/2020 11:50 GMT+7

Theo tờ New Straits Times, khả năng cuối cùng để giải Super League của Malaysia nối lại thi đấu có thể vào tháng 9 nhưng chỉ thi đấu 1 lượt. Tuy nhiên, giải đấu cũng sẽ bị huỷ nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát

Hiện giải Super League của Malaysia mùa 2020 mới thi đấu được 4 vòng, nhưng bị hoãn lại vô thời hạn từ ngày 13.3 do đại dịch Covid-19 bùng phát ở nước này.
Tính đến nay, ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp của Malaysia (MFL) vẫn còn bị động trước khả năng tính toán thời điểm nối lại thi đấu, dù đã dự trù nhiều giải pháp nhưng mùa giải vẫn có thể bị huỷ nếu chính phủ Malaysia không cho phép thi đấu trở lại.
Tờ New Straits Times dự báo, khả năng khả dĩ nhất mùa giải Super League của Malaysia thi đấu lại là từ đầu tháng 9, nhưng MFL có thể phải hy sinh bỏ giải FA Cup còn giải Malaysia Cup sẽ chuyển sang hình thức đấu loại trực tiếp (bỏ các trận vòng bảng).
Giải VĐQG Super League cũng chỉ còn đấu 1 lượt, với 12 đội sẽ chỉ đấu 11 trận thay vì 22 như bình thường. Tuy nhiên, 4 vòng đấu ở đầu mùa trước khi bị hoãn vì dịch Covid-19 sẽ bị huỷ bỏ kết quả.
Dự kiến thi đấu lại theo hình thức này sẽ diễn ra trọn trong một tháng 9 để bóng đá Malaysia hoàn tất mùa giải, và tiếp theo các cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia để nối lại thi đấu các trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - dự kiến thi đấu lại từ tháng 10 tới nếu LĐBĐ châu Á (AFC) và thế giới (FIFA) bật đèn xanh cho trở lại.

Bóng đá Malaysia vẫn chưa rõ cụ thể thời điểm trở lại, có thể nhất trong tháng 9, nhưng nếu không thể sẽ huỷ bỏ mùa giải

NST

Tuy nhiên, dự định này vẫn chưa làm hài lòng các CLB, trong đó có đội bóng số 1 Malaysia là Johor Darul Ta'zim (JDT) trước nguy cơ phải đấu chỉ 1 lượt khiến làm giảm rõ rệt cơ hội vô địch mà đội bóng này đang nhắm tới.
Vì đấu lại, với 4 lượt đầu bị huỷ kết quả coi như JDT mất trắng 10 điểm (3 thắng, 1 hoà), và cũng chỉ còn đấu lại 7 trận nữa chưa rõ sẽ ra sao, trong khi các đối thủ khác như Perak lại vui mừng vì có cơ hội soán ngôi vương của JDT lâu nay.
Ngoài ra, việc tiếp tục chờ đợi thi đấu đến tháng 9 thì thời gian hiện nay là thử thách không nhỏ cho các cầu thủ cần duy trì được nền tảng thể lực và phong độ, trong khi các CLB ở Malaysia cũng lâm cảnh chờ đợi kéo dài.
Theo cựu cầu thủ quốc tế Malaysia, Stanley Bernard nói với tờ Timesport: “Nếu khả quan mùa giải được nối lại từ tháng 9, thì có thể bắt đầu từ tháng 8 các CLB sẽ cho cầu thủ trở lại tập luyện.
Tuy nhiên, đây chỉ là dự kiến, giải Super League của Malaysia cũng hoàn toàn có thể bị huỷ bỏ mùa giải nếu như tình hình đến đó vẫn chưa được chính phủ Malaysia cho trở lại thi đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.