Malaysia gửi 6 tài năng trẻ sang Nhật Bản để “nuôi mộng bá vương”

03/09/2019 09:21 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã gửi 6 tài năng trẻ của tuyển U.18 quốc gia sang Nhật Bản tham gia đợt đào tạo và tập huấn nhằm hướng đến hy vọng bá chủ bóng đá Đông Nam Á và vươn mình ra châu lục.

HTheo FAM, 6 cầu thủ được gửi sang Nhật Bản đều là những nhân tố xuất sắc trong đội hình tuyển U.18 vừa tỏa sáng ở Giải vô địch U.18 Đông Nam Á vừa qua tại Việt Nam. Tại giải này, đoàn quân của HLV Brad Maloney đã lọt vào trận chung kết, trước khi thất bại trước U.18 Úc với tỷ số sát nút 0-1. Tuy nhiên, ở vòng bảng, U.18 Malaysia đã thua chủ nhà U.18 VN, đội không thể vào bán kết do đứng thứ ba ở bảng B.
Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi
FAM cho hay tiền đạo Luqman Hakim Shamsudin, Firdaus Kaironnisam, Harith Haiqal Adam Afkat và Ali Imran Sukari sẽ trải qua khóa đào tạo tại CLB Cerezo Osaka thuộc J-League 1 (giải hàng đầu Nhật Bản) từ ngày 3 - 13.9. Sau đó, Luqman và các tài năng trẻ khác là Sikh Izhan Nazrel Sikh Azman và Ahmad Zikri Khalili sẽ tham gia một khóa huấn luyện khác với Học viện của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) và CLB FC Tokyo trong tháng 10.

Malaysia đang tập trung đầu tư vào các tuyển trẻ

FAM

Tờ New Straits Times dẫn lời Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết, đây là cơ hội rất tốt để các ngôi sao trẻ Malaysia được trải nghiệm phong cách huấn luyện chuyên nghiệp của Nhật Bản. Đợt đào tạo này còn sẽ hữu ích nếu họ có cơ hội chơi ở J-League trong tương lai gần.
Theo ông Ramalingam, sự hợp tác trên đã được ký kết trong một phái đoàn của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) dẫn đầu bởi chủ tịch Hamidin Mohd Amin có cuộc hội đàm 5 ngày với JFA tại Tokyo bắt đầu vào ngày 26.8. Những ngôi sao trẻ được chọn sau khi sàng lọc dựa trên hiệu suất của các cầu thủ được theo dõi bởi FAM, Học viện Mokhtar và Chương trình Phát triển Bóng đá Quốc gia (NFDP).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.