Malaysia hy vọng có tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Anh ở SEA Games 30

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/08/2019 07:55 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang ngóng chờ quyết định của tài năng trẻ Jaami Qureshi cho tuyển U.22 + 2 hướng đến chinh phục SEA Games 30 cuối năm nay. Tiền vệ đang khoác áo đội U.16 Brighton & Hove Albion được đánh giá sẽ là “thế hệ vàng” của bóng đá Anh trong tương lai.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên kênh truyền hình Astro Arena, Jaami Qureshi đã bày tỏ sự quan tâm đến lời đề nghị của FAM về việc cân nhắc khoác áo các tuyển trẻ Malaysia và không loại trừ khả năng chọn thi đấu cho tuyển quốc gia nước này trong tương lai. Trả lời phỏng vấn với Astro Arena (Malaysia) vào hôm 17.8, tiền vệ Qureshi - có mẹ là người ở Perak, tiết lộ rằng FAM và gia đình anh đã thảo luận về khả năng khoác áo tuyển trẻ Malaysia nhưng chưa đưa ra quyết định.

Với tài năng của mình, Qureshi (trái) nhiều khả năng sẽ được lên chơi ở đội 1 của CLB Brighton & Hove Albion

CHỤP MÀN HÌNH

“Hiện tại, FAM đã trao cho tôi một vị trí trong đội hình U.19 và U.23 quốc gia. Đó chắc chắn là một cơ hội tốt và tôi sẵn sàng xem xét nó. Tôi sẽ đưa ra quyết định trong thời gian tới”, Qureshi nói. Cái tên Jaami Qureshi trước đó trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của FAM và truyền thông Malaysia khi là một cầu thủ mang dòng máu nước này góp mặt trong đội hình tuyển U.15 Anh năm ngoái. Trong đó, truyền thông quốc tế đã liệt kê Qureshi trong danh sách ngôi sao tương lai của bóng đá Anh.
Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi
Vài tháng trước, cha của Qureshi là Perviz Qureshi nói rằng con trai của ông đã được cung cấp cơ hội đào tạo tại Học viện Mokhtar Dahari của Malaysia nhưng sau đó từ chối vì những khó khăn xung quanh hồ sơ thủ tục. Jaami Qureshi - con út trong gia đình có 5 anh chị em, bắt đầu sự nghiệp tại Học viện Brentford (Anh) khi mới lên 6 tuổi trước khi gia nhập Học viện Chelsea trong 3 năm và tiếp đến là Fulham.
Tiền vệ 15 tuổi này gia nhập các đội trẻ của CLB Brighton & Hove Albion (đội đang chơi ở Ngoại hạng Anh mùa này) vào năm 12 tuổi với hợp đồng 2 năm, trong đó đội bóng đang thuộc “biên chế” Ngoại hạng Anh trao cho một hợp đồng tiền chuyên nghiệp 4 năm, bao gồm học bổng.

Hai cầu thủ Việt kiều ghi bàn, kiến tạo trong màu áo U.19 nữ Việt Nam

“Đây là niềm đam mê của tôi để tiếp tục làm việc chăm chỉ trong đội hình chính ở đội U.17. Được thi đấu ở Ngoại hạng Anh là một giấc mơ khi bạn luôn đối đầu với những đội bóng lớn như Arsenal, Tottenham và Chelsea, nên tôi phải tiếp tục cạnh tranh để giành một vị trí chính thức ở CLB Brighton & Hove Albion”, Jaami chia sẻ.

Qureshi (trái) được báo giới Anh đánh giá hứa hẹn sẽ là tương lai của tuyển Anh

CHỤP MÀN HÌNH

Thông tin về Qureshi đã mở ra nhiều hy vọng cho người hâm mộ Malaysia trong mục tiêu vươn đến tầm bóng đá châu lục. Ngoài ra, nếu nhận được cái gật đầu sớm từ tiền vệ tài năng này, U.19 và U.23 chắc chắn sẽ có một cú hích lớn trong đội hình. Trong đó, nếu tuyển U.23 nhắm đến chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games cuối năm nay, thì tuyển U.19 có thể mơ đến VCK World Cup U.20 năm 2021, trong đó không loại trừ Qureshi sẽ hiện diện trong màu áo tuyển Malaysia trong tương lai không xa.
Bất ngờ về tài năng của cầu thủ Việt kiều tại U.19 Việt Nam
Thế nhưng, điều trở ngại lớn nhất đối với Qureshi trong việc chọn khoác màu áo Malaysia là vì một lý do rất “oái ăm”: cầu thủ này quá tài năng. Mới đây, trong những nhận định và thống kê của báo giới xứ sở sương mù, Qureshi nằm trong số 6 cầu thủ trẻ tài năng nhất được hứa hẹn sẽ giúp tuyển Anh tìm lại thời vinh quang của “thế hệ vàng” đăng quang World Cup 1966. Theo tờ The Mirror, Qureshi là cầu thủ có kỹ thuật hoàn hảo, khéo léo và sở hữu tốc độ đi bóng nhanh như chớp, đôi khi được ví như Eden Hazard - người là thần tượng của tài năng trẻ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.