Malaysia không thể “bịt miệng” chỉ trích trong nước

21/11/2012 21:49 GMT+7

(TNO) HLV K. Rajagobal của tuyển Malaysia đã không thể dập tắt “cơn bão” chỉ trích từ dư luận và các chuyên gia trong nước trước thềm AFF Cup 2012, khi tiếp tục nhận cú sốc do để Bangladesh cầm chân 1-1 trên sân nhà ở trận giao hữu diễn ra đêm 20.11.

(TNO) HLV K. Rajagobal của tuyển Malaysia đã không thể dập tắt “cơn bão” chỉ trích từ dư luận và các chuyên gia trong nước trước thềm AFF Cup 2012, khi tiếp tục nhận cú sốc do để Bangladesh cầm chân 1-1 trên sân nhà ở trận giao hữu diễn ra đêm 20.11.

>> Lật đổ sự thống trị của Malaysia
>> ĐKVĐ Malaysia tiếp tục gây thất vọng
>> Tuyển VN - Malaysia 1-0: Trận thắng tạo niềm tin

HLV K.Rajagobal của tuyển Malaysia
HLV Rajagobal bị chỉ trích là đã cạn kiệt ý tưởng - Ảnh: AFP

Theo tờ New Straits Times, đây có thể được xem là một cú sốc lớn và đánh mạnh vào hy vọng bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup của Malaysia. Bởi ngoài bàn thắng dẫn trước của Khyril Muhymeen Zambri ở phút 23 (Bangladesh gỡ hòa phút 83), nhà vô địch Đông Nam Á tiếp tục có màn trình diễn khá nghèo nàn.

Dù tung vào sân cặp đôi tiền đạo Safee Sali và Norshahrul Idlan Talaha, những người từng góp công giúp Malaysia đăng quang AFF Cup 2010. Hơn nữa, đối thủ Bangladesh ngoài việc xếp thấp hơn Malaysia 9 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, họ còn vừa bị Thái Lan hủy diệt đến 5-0 ở trận giao hữu tuần trước.

Như vậy, sau 4 trận giao hữu liên tiếp trước thềm AFF Cup 2012, Malaysia vẫn chưa có được một chiến thắng nào sau thất bại trước Việt Nam (0-1), Thái Lan (0-2) và hòa Hông Kông - Trung Quốc, Bangladesh (cùng tỷ số 1-1).

Nhận định trên tờ New Straits Times, các chuyên gia bóng đá Malaysia cho rằng HLV Rajagobal gần như cạn “bài” để cải thiện lối chơi của tuyển quốc gia tốt hơn kể từ năm 2010, trong khi các đội bóng trong khu vực đang có nhiều tiến triển.

Họ cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ lối chơi và con người trong đội hình của Rajagobal chủ yếu vẫn dựa vào những cựu binh ở AFF Cup 2010, nên các đối thủ đã quá hiểu và dễ dàng hạn chế sức mạnh của Malaysia. 

Điều đó được thể hiện qua việc vốn được xem là một người luôn đem lại những bất ngờ, nhưng trong danh sách rút lại còn 24 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2012, HLV Rajagobal vẫn đặt niềm tin vào 10 cầu thủ từng góp mặt ở giải đấu này 2 năm trước. Trong khi đó, những thử nghiệm mới đều đem đến sự thất vọng.

Bảo vệ cho ông thầy của mình trước áp lực chỉ trích từ dư luận, đội trưởng Safiq Rahim nói: “Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ phô diễn tiềm năng thực sự của họ ở AFF Cup. Các nhà phê bình không nên đưa ra những đánh giá quá sớm khi những trận giao hữu chỉ đơn thuần để đội bóng thử nghiệm đội hình. Chúng tôi đã chơi với nhau rất nhiều nên chắc chắn sẽ tạo nên một tập thể đoàn kết”.

Dẫu vậy, hàng loạt kết quả giao hữu nghèo nàn chắc chắn sẽ làm giảm sút nhuệ khí của chủ nhà Malaysia trước trận cầu đinh của bảng B gặp kình địch Singapore vào ngày 25.11 trên sân vận động quốc gia Bukit Jalit. Hơn nữa, đối thủ Singapore đang có sự tự tin rất cao sau trận thắng Pakistan 4-0 và từng loại Malaysia trong cả 2 lượt trận đi và về ở vòng loại World Cup 2014. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.