Malaysia sắp có 2 tuyển thủ từ châu Âu về thi đấu vòng loại World Cup 2022

04/07/2019 21:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vừa xác nhận việc có thêm 2 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu có nguồn gốc nước này đã bày tỏ mong muốn được khoác áo tuyển quốc gia.

Theo Hãng thông tấn Bernama, thông tin trên được xác nhận bởi Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam về việc một cầu thủ 21 tuổi đang chơi bóng ở Đức và một tài năng trẻ 18 tuổi thi đấu tại Anh đang được xem xét làm thủ tục để khoác tuyển Malaysia.
“Vâng, có thêm hai cầu thủ nước ngoài hiện đang được xem xét và chúng tôi đã gửi hồ sơ của họ cho Bộ Nội vụ Malaysia (KDN) vào thứ Ba (ngày 2.7). Chúng tôi phải chắc chắn về tính hợp pháp của các hồ sơ và các cầu thủ có quan hệ huyết thống với Malaysia”, ông Ramalingam nói với Bernama. Tổng thư ký FAM cho biết thêm: “Chúng tôi đã liên lạc với họ và các cầu thủ (sinh sống tại châu Âu) đã đồng ý cũng như quan tâm đến việc khoác áo tuyển Malaysia”.

Tiền vệ người Kosovo gốc Albania Liridon Krasnniqi đang được xem xét nhập tịch để khoác áo tuyển Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Tổng thư ký FAM cũng xác nhận việc đã gửi hồ sơ lên KDN về việc nhập tịch cho tiền vệ người Kosovo gốc Albania là Liridon Krasnniqi (hiện đang chơi cho CLB Melaka United) và tiền đạo người Brazil Guilherme de Paula (CLB Kuala Lumpur), người được đánh giá sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho hàng công của tuyển Malaysia.
“Ngay sau khi chúng tôi nhận được xác nhận từ chính phủ rằng họ (những cầu thủ trẻ) có quan hệ huyết thống với Malaysia hợp lệ, chúng tôi sẽ công bố tên của họ”, vị quan chức FAM nói thêm, đồng thời cho biết đã đệ trình hồ sơ của 4 cầu thủ lên KDN và hiện chờ hướng dẫn từ cơ quan này.
Tuyển Malaysia hiện được dẫn dắt bởi HLV Tan Cheng Hoe và sẽ tham dự vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại Asian Cup 2023) sẽ khởi tranh từ tháng 9 tới. Những động thái trên được truyền thông địa phương đánh giá sẽ giúp tuyển Malaysia củng cố sức mạnh hướng đến không những vòng loại World Cup 2022, mà còn AFF Cup 2020 (giải đấu mà đội này vừa đoạt ngôi á quân vào năm ngoái khi thua tuyển Việt Nam ở chung kết).

Nếu được nhập tịch, chân sút người Brazil Guilherme de Paula (trái) sẽ giúp hàng công tuyển Malaysia mạnh hơn

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới Malaysia, nếu 4 hồ sơ của FAM gửi lên KDN được thông qua, 2 cầu thủ trẻ đang chơi bóng ở châu Âu nói trên có thể được gọi vào tuyển U.22 + 2 tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.