Malaysia sắp có hậu vệ “hộ pháp” từ châu Phi cho “đại chiến” với Việt Nam

25/06/2020 20:46 GMT+7

Tuyển Malaysia nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của hậu vệ cao to người Congo, Marcel Kalonda, trong trận đón tiếp Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới.

Theo tờ Metro Daily, Chủ tịch Ủy ban Chương trình nhập tịch của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Mohd Yusoff Mahadi tiết lộ rằng ông hiện đang hoàn tất thủ tục đệ trình các hồ sơ nhập tịch cho Marcel Kalonda gửi Bộ Nội vụ và Bộ Di trú. Quan chức này cho biết, tất cả các hồ sơ cho thấy bằng chứng về việc Kalonda có mang dòng máu Malaysia nên phải chờ xác minh.

Kalonda đã lọt vào mắt xanh của HLV Cheng Hoe của tuyển Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Bộ phận pháp lý của FAM hiện đang xem xét tất cả hồ sơ mà Kalonda đã nộp, liên quan đến lý lịch và quan hệ huyết thống của hậu vệ 22 tuổi này với Malaysia. “Khi quá trình xem xét hoàn thành, chúng tôi sẽ gửi nó đến Bộ Nội vụ và Bộ Di trú. Chúng tôi hy vọng rằng quy trình phê duyệt từ chính phủ có thể được xúc tiến để chúng tôi có thể điền vào danh sách (tuyển Malaysia) càng sớm càng tốt. Dù vậy, anh ấy vẫn phải trải qua bài kiểm tra lựa chọn và nếu huấn luyện viên đồng ý, Kalonda có thể chơi cho Malaysia trước cuối năm nay”, ông Yusoff Mahadi nhấn mạnh.
Theo thông tin từ FAM, nếu Kalonda được “bật đèn xanh” từ chính phủ và FIFA, hậu vệ này sẽ có cơ hội chơi cùng đội tuyển Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup năm nay. HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia trước đó cũng bị thu hút bởi màn trình diễn của Kalonda khi xem qua YouTube.
Kalonda - người đang cho cho nhà vô địch Zambia là CLB ZESCO United, sở hữu chiều cao gần 1,9m và được HLV Tan Cheng Hoe đánh giá có khả năng củng cố hàng thủ Malaysia mỗi khi đụng đối thủ mạnh hơn. “Tôi thấy anh ấy chơi ở CAF Champions League, nơi anh ấy đã thể hiện thể hình và thể chất cực tốt. Anh ấy có thể cũng là một lựa chọn cho đội tuyển vì chúng tôi thiếu những cầu thủ như vậy để củng cố phòng thủ. Trên thực tế, với tuổi 22 của anh ấy, tôi thấy điều đó tốt cho tương lai và sự phát triển của đội tuyển của chúng tôi”, HLV Cheng Hoe chia sẻ.

Sumareh (áo số 13) - cầu thủ người Gambia nhập tịch, đang chơi tốt trong màu áo Malaysia

ĐỘC LẬP

Theo lịch dự kiến, Malaysia sẽ đối đầu với chủ nhà UAE vào ngày 8.10, trước khi trở về đón tiếp Việt Nam vào ngày 13.10 thuộc khuôn khổ bảng G. Đây là những trận đấu mang tính chất quan trọng cho cuộc đua tranh vé đi tiếp ở bảng này. Hiện Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, kế đến lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Sau 2 trận trên, Malaysia sẽ còn trận cuối gặp chủ nhà Thái Lan vào ngày 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.