Malaysia sắp có sao trẻ Mỹ chuẩn bị SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2019 14:04 GMT+7

Bóng đá Malaysia tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng cầu thủ nhập tịch sau khi thông báo việc đang đàm phán để đưa một tài năng trẻ đang chơi ở giải hàng đầu Mỹ (Major League Soccer - MLS) về khoác tuyển quốc gia và U.22 + 2 chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 .

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin xác nhận với Hãng tin Bernama rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra để đưa tài năng trẻ Wan Kuzain về khoác áo tuyển quốc gia và U.22 + 2. Tiền vệ phòng ngự 20 tuổi sinh ra ở Carbondale, Illinois (Mỹ) và có cha mẹ là người Malaysia. Wan Kuzain hiện đang khoác áo CLB Sporting Kansas City thuộc giải MLS và từng được gọi vào tuyển U.17 Mỹ.

Wan Kuzain (trái) hiện được đánh giá là một tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Mỹ

CHỤP MÀN HÌNH

Theo FAM, Wan Kuzain gần đây vừa bày tỏ mong muốn được khoác áo tuyển Malaysia. “Trước đây, cậu ấy (Wan Kuzain) không quan tâm nhưng gần đây đã tiết lộ ý định của mình với Kim Swee (HLV của tuyển U.23 Malaysia). Vì vậy, chúng tôi đang chuẩn bị đưa cậu ấy về Malaysia để chơi cho đội tuyển quốc gia hoặc U.23 Malaysia”, Chủ tịch FAM cho biết.

Hai cầu thủ Việt kiều ghi bàn, kiến tạo trong màu áo U.19 nữ Việt Nam

Khi được hỏi về lý do tại sao tài năng trẻ của bóng đá Mỹ không được gia nhập vào tuyển Malaysia dự các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới, ông Hamidin giải thích: “Việc này là do quá trình (Wan Kuzain nhập tịch). Vì vậy, vấn đề này không phải muốn gấp rút được. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn tất để chuẩn bị cho SEA Games 30 vì cậu ấy hiện đang chơi ở giải MLS của Mỹ. Malaysia sẽ phải đợi ít nhất là đến tháng 11 để thấy Wan Kuzain khoác áo các đội tuyển, nhưng với điều kiện là quá trình đàm phán và nhập tịch phải hoàn thành trước đó”.
Tại MLS, Wan Kuzain hiện vẫn chưa thể hiện nhiều nhưng cầu thủ này vẫn được đánh giá là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Mỹ. Tiền vệ 20 tuổi này cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho Sporting Kansas City trong trận đấu với Minnesota United và được đánh giá sẽ tăng cường sức mạnh tuyến giữa của tuyển quốc gia và U.23 Malaysia, đặc biệt là tại môn bóng đá nam ở SEA Games 30 do Philippines đăng cai vào cuối năm nay.

Chân sút nhập tịch Sumareh (giữa) lập cú đúp giúp Malaysia đánh bại Indonesia ở vòng loại World Cup 2022

AFC

Theo báo giới Malaysia, FAM chắc chắn sẽ đẩy nhanh hoàn tất đàm phán với Wan Kuzain để phục vụ cho các tuyển quốc gia khi đang hưởng lợi không nhỏ từ chính sách nhập tịch cầu thủ. Mới nhất, chân sút người Gambia nhập tịch là Mohamadou Sumareh vừa truyền cảm hứng với cú đúp bàn thắng giúp Malaysia đánh bại chủ nhà Indonesia với tỷ số 3-2 ở lượt trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra hôm 5.9.

Tiền đạo Việt kiều vừa lập cú đúp, HLV Park đã biết thông tin này

Theo lịch, lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 30 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3.10. Trong khi đó, sau trận thắng Indonesia, tuyển Malaysia sẽ lần lượt đón tiếp UAE (ngày 10.9), trước khi hành quân đến sân Mỹ Đình để đụng độ Việt Nam vào ngày 10.10 thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.