Malaysia tăng tốc nhập tịch cho chân sút người Nigeria khoác áo tuyển quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2019 13:35 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho biết đang tăng tốc việc nhập tịch cho chân sút người Nigeria là Michael Ijezie Chukwubunna nhằm tăng sức mạnh cho tuyển quốc gia hướng đến vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

Theo báo giới địa phương, FAM dường như đang làm tất cả những gì có thể để giúp tuyển Malaysia đảm bảo ít nhất một vị trí ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, là thăm đã đưa Malaysia gặp Timor Leste ở vòng sơ loại thứ nhất và 2 lượt trận đi - về sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Đội thắng sẽ góp mặt ở vòng 2 khởi tranh từ tháng 9.
HLV Tan Cheng Hoe (trái) đang tận dụng nguồn các cầu thủ nhập tịch để tăng sức mạnh cho tuyển Malaysia CHỤP MÀN HÌNH
Để thực hiện điều này, FOX Sports Malaysia tiết lộ rằng các thủ tục giúp tiền đạo Michael Ijezie Chukwubunna của CLB trong nước là UKM FC đang được tiến hành gấp rút để cầu thủ người Nigeria có thể khoác áo tuyển Malaysia bằng cách nhập tịch. Tiền đạo cao 1m85 này gây ấn tượng trong thời gian qua khi ghi 17 bàn trong 19 trận ra sân kể từ khi gia nhập CLB UKM FC ở giải hàng đầu bóng đá Malaysia.
Trong các thông tin được công khai trước đó, những nỗ lực đã được tăng tốc để giúp tiền đạo người Nigeria sẵn sàng phục vụ cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe ở vòng sơ loại thứ nhất sắp tới vào tháng 6. Truyền thông địa phương cho hay việc nhập tịch của Ijezie hiện đang ở giai đoạn cuối và HLV Cheng Hoe đang rất cần thủ tục hoàn tất nhanh để kịp gọi chân sút 31 tuổi người Nigeria vào tuyển Malaysia chuẩn bị cho trận gặp Timor Leste.
Tuyển Malaysia (áo vàng) đã mở cửa cho các cầu thủ nhập tịch ĐỘC LẬP
“Theo thông tin từ FAM thì chưa đảm bảo Ijezie có thể kịp khoác áo tuyển Malaysia vào tháng 6, nhưng tôi được cho biết quá trình này (nhập tịch) đang rất tích cực và đang được đánh giá cẩn thận trước giai đoạn tiếp theo”, HLV Cheng Hoe nói. Nhà cầm quân này cho biết thêm: “Tất nhiên đó là tin tốt vì anh ấy sẽ giúp cho đội hình của chúng tôi mạnh hơn. Tôi hy vọng Ijezie sẽ nhận được sự chấp thuận từ chính phủ và có thể ngay lập tức kiểm tra anh ta. Vì anh ấy sẽ mất thời gian để hiểu ý muốn của tôi và cũng để hình thành mối quan hệ với các đồng đội tại tuyển quốc gia”.
Theo báo giới Malaysia, nếu việc nhập tịch Ijezie thành hiện thực thì tiền đạo này sẽ trở thành cầu thủ nhập tịch thứ hai khoác áo tuyển nước này sau tiền đạo gốc Gambia là Mohamadou Sumareh, người hiện đang chơi cho CLB Pahang và vừa có màn trình diễn khá tốt ở AFF Cup 2018 - giải đấu mà tuyển Việt Nam đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.