Malaysia - “thiên đường” của các băng đảng cá độ

07/04/2012 03:48 GMT+7

Malaysia đang trở thành nơi “đóng quân” của các băng đảng cá độ quốc tế, Cảnh sát trưởng bang Selangor phát biểu sau khi phá một băng lớn đến từ Trung Quốc và Đài Loan.

Malaysia đang trở thành nơi “đóng quân” của các băng đảng cá độ quốc tế, Cảnh sát trưởng bang Selangor phát biểu sau khi phá một băng lớn đến từ Trung Quốc và Đài Loan.

“Bất cứ kẻ nào muốn thiết lập băng nhóm cá độ cũng chọn Malaysia vì chúng tôi có hệ thống viễn thông rất tốt trong khi giá sinh hoạt lại rẻ”, ông Abdul Rashid Abdul Wahab nói như vậy với hãng tin AFP. Ông này cũng cho biết số người bị bắt trong cuộc bố ráp 6 biệt thự ở thị trấn Kajang hôm 5.4 lên đến 144, thay vì 137 như thông tin ban đầu.

Báo The Star cho hay, 144 người với 58 nữ, phần lớn tuổi từ 20-30, từ Trung Quốc và Đài Loan nhập cảnh vào Malaysia hôm 6.3 theo diện du lịch. Họ đã thuê 6 căn biệt thự để làm nơi ở và hoạt động. Khi bị bố ráp, 2 trong số 6 căn nhà không có người ở, trong khi 4 căn còn lại đang nhộn nhịp những hoạt động phi pháp.

 
Một số người bị thương vì cố tẩu thoát bằng cách nhảy qua cửa sổ khi bị bố ráp - Ảnh: The Star 

Ngoài tổ chức cá cược các trận bóng đá ở châu Âu với số tiền đặt cược có thể lên đến 100.000 USD/lần, băng này còn tổ chức đánh bạc trên internet và lừa đảo qua mạng. Thủ đoạn lừa đảo là giả danh người ở cơ quan công quyền, đặc biệt là tòa án, liên lạc với nạn nhân và bảo họ còn nợ tiền thi hành án, cần phải trả qua thẻ tín dụng.

Ông Abdul Rashid nhận định băng này hoạt động “tinh vi và chuyên nghiệp”. Các thành viên làm việc trên những dãy bàn dài xếp ngay ngắn như là lớp học, bên ngoài gắn hệ thống camera an ninh riêng. Họ có cả bản đánh máy quy trình và lời thoại để trao đổi với các nạn nhân bị lừa. Cảnh sát đã thu giữ 35.800 ringgit tiền mặt, 241 điện thoại, 43 máy tính xách tay và 48 modem.

Ông Abdul Rashid cũng cho biết băng này có liên lạc với các băng đảng tội phạm ở Mexico, và ít nhất 68 người trong số bị bắt phụ trách nhóm chuyên lừa đảo qua mạng ở Macau. Ước tính, nhóm này đã thu lợi đến 1,3 tỉ USD kể từ khi bắt đầu hoạt động vào đầu tháng 3.2012 ở Malaysia.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.