Malaysia tiên phong kế hoạch cùng Đông Nam Á chạy đua đồng đăng cai World Cup

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/07/2019 14:29 GMT+7

Malaysia trở thành quốc gia đầu tiên của khu vực tiến hành lên kế hoạch cho việc tham gia đấu thầu cùng các nước Đông Nam Á chạy đua giành quyền đồng đăng cai World Cup.

Tờ New Straist Times dẫn thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho biết tại đại hội ở Petaling Jaya cuối trước, các thành viên của tổ chức này đã “bật đèn xanh” cho kế hoạch tham gia cuộc đấu thầu chung với các quốc gia ASEAN chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034. Ý tưởng này trước đó được đưa ra bởi Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và nhận được cam kết từ lãnh đạo các nước khu vực Đông Nam Á.

Phó chủ tịch FAM Datuk Seri Subahan Kamal sẽ đảm nhiệm công việc vận động hành lang cho cuộc chạy đua đăng cai World Cup

CHỤP MÀN HÌNH

Theo đó, đại hội đã quyết định rằng nếu đấu thầu được chính thức hóa, Phó chủ tịch FAM Datuk Seri Subahan Kamal sẽ đảm nhiệm công việc vận động hành lang. “Ý tưởng này đã được AFF (Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á) đưa ra để các nước ASEAN cùng nhau đấu thầu chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034. Thủ tướng và Bộ trưởng Thể thao cũng ủng hộ ý tưởng này”, ông Subahan nói sau đại hội.
Phó chủ tịch FAM nhấn mạnh thêm: “Hôm nay, đại hội ủng hộ ý tưởng này (đấu thầu chung đăng cai World Cup) và tôi xin cảm ơn Datuk Hamidin Amin (Chủ tịch FAM) đã giao cho tôi trách nhiệm. Bước tiếp theo là sẽ cùng Bộ Thể thao và Hội đồng Thể thao quốc gia ngồi lại thảo luận xem làm thế nào chúng ta có thể tiến hành. Chúng tôi sẽ thành lập một ủy ban và tổ chức các cuộc họp với các văn phòng chính phủ để bàn thảo những gì có thể làm.
Trung Quốc có vẻ như họ sẽ đấu thầu đăng cai World Cup vào năm 2030. Chúng tôi phải làm việc với các đối tác AFF và xem liệu nên chạy đua đăng cai kỳ giải năm 2030, 2034 hay 2038”.
Quá hay! Việt Nam chung bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia ở vòng loại World Cup 2022
Theo báo giới Malaysia, AFF sẽ phải gặp Liên đoàn Bóng Trung Quốc và biết được phiên bản World Cup nào mà đất nước đông dân nhất thế giới muốn đăng cai. Bởi theo nhận định của giới quan sát, giá thầu của các nước Đông Nam Á sẽ gặp khó khăn nếu cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc giành quyền đăng cai World Cup. Hơn nữa, theo quy định gần đây, FIFA thường không cho phép các quốc gia từ cùng lục địa đăng cai 2 kỳ World Cup liên tiếp.

Cũng như CĐV ở Đông Nam Á, người hâm mộ Việt Nam hy vọng sẽ được thưởng ngoạn không khí World Cup trên quê hương mình

ĐỘC LẬP

Trước đó, theo đánh giá của truyền thông khu vực, Đông Nam Á sẽ rất khó thực hiện giá thầu chung với sự tham gia của 10 quốc gia. Vì vậy, giá thầu chung khả thi nhất là từ 3 - 4 quốc gia chạy đua đồng đăng cai. Trong một bài nhận định của kênh thể thao lớn nhất châu Á Fox Sports Asia gần đây, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam có thể đưa ra một giá thầu chung khi từng đồng đăng cai thành công Asian Cup 2007.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.