Malaysia từ chối hủy trận giao hữu với Hồng Kông vì lo ngại an ninh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/09/2019 20:30 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vừa tuyên bố sẽ không hủy bỏ trận giao hữu với chủ nhà Hồng Kông vào ngày 15.10 chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 bất chấp những cảnh báo rắc rối an ninh nghiêm trọng.

Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam ngày 25.9 cho biết những gì đang xảy ra ở Hồng Kông hiện nay là vấn đề chính trị của địa phương và không ảnh hưởng các trận đấu bóng đá, nên không cần phải hủy bỏ trận đấu.
“Bầu không khí có một chút hỗn loạn vì các cuộc biểu tình và bạo loạn, nhưng đó là một vấn đề đã bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng chính trị và không có rủi ro cho bóng đá. Tuy nhiên, chúng tôi không xem nhẹ mọi chuyện và luôn nắm bắt được những gì đang xảy ra, sẽ hợp tác chặt chẽ với Liên đoàn bóng đá Hồng Kông (HKFA) nhằm đảm bảo an toàn cho cả hai đội.
Ngay cả bản thân HKFA cũng lo ngại về vấn đề an ninh vì họ sẽ phải đối mặt với án phạt từ FIFA trong trường hợp xảy ra đụng độ, bạo lực và điều đáng chú ý là Hồng Kông cũng là nơi diễn ra trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với Iran trước đó và không có vấn đề gì phát sinh.

Hồng Kông sẽ đảm bảo an ninh để các cuộc biểu tình không ảnh hưởng đến trận giao hữu với Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Bất kể thế nào, vẫn còn thời gian trước trận đấu mà tình hình có thể được cải thiện sau đó nhưng nếu mọi thứ trở nên tồi tệ, chúng tôi sẽ cố gắng để có được thỏa thuận với HKFA để chuyển tổ chức trận đấu tại Kuala Lumpur. Nếu họ không đồng ý thì việc hủy bỏ trận đấu sẽ là giải pháp cuối cùng”, ông Stuart Ramalingam nói.
Theo kế hoạch, trận đấu với Hồng Kông là 1 trong 2 trận giao hữu mà FAM đã thiết lập vào tháng 10 để giúp chuẩn bị cho đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe thi đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023).
Malaysia sẽ đối đầu với Sri Lanka vào ngày 5.10 trong trận giao hữu đầu tiên trên sân nhà Bukit Jalil. Trận đấu này nhằm giúp Malaysia củng cố đội hình trước chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn đối đầu với Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ ba bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 10.10.

Malaysia (áo vàng) đang khát khao "báo thù" VN cho thất bại ở chung kết AFF Cup 2018

ĐỘC LẬP

Trước đó, HLV Cheng Hoe đã công bố danh sách 25 tuyển thủ chuẩn bị cho cuộc đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo kế hoạch, Malaysia sẽ tập trung từ ngày 30.9 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Sri Lanka trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức đến VN. Hiện tại, ở bảng G, Thái Lan đang dẫn đầu với 4 điểm, kế đến UAE (sẽ đón tiếp Indonesia vào ngày 10.10), Malaysia (cùng 3 điểm), VN (1 điểm) và Indonesia chưa có điểm nào sau 2 thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.