Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad

28/10/2012 04:53 GMT+7

(TNO) Bỏ lại sau lưng thất bại tại Champions League, Man City đã tìm được chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League sau khi đánh bại Swansea City bằng tỷ số 1-0 trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 giải Ngoại hạng Anh 2012-2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.10 - giờ VN).

(TNO) Bỏ lại sau lưng thất bại tại Champions League, Man City đã tìm được chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League sau khi đánh bại Swansea City bằng tỷ số 1-0 trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 giải Ngoại hạng Anh 2012-2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.10 - giờ VN).

>> Arteta giải cứu Arsenal
>> Man City và Real Madrid cùng thảm bại nơi đất khách
>> Man.City, Chelsea thắng dễ

 
Carlos Tevez (áo xanh) cứu nguy cho Man City bằng pha lập công duy nhất - Ảnh: Reuters

Bằng cú ra chân quyết đoán ngoài vòng 16m50, tiền đạo Carlos Tevez đã chấm dứt thế trận bế tắc của Man City, qua đó giúp nhà đương kim vô địch nước Anh vươn lên vị trí thứ 2 với 21 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Chelsea.

Kết quả

Aston Villa - Norwich: 1-1

Stoke City - Sunderland: 0-0

Reading - Fulham: 3-3

Wigan - West Ham: 2-1

Arsenal - Queens Park Rangers: 1-0

Man City - Swansea City: 1-0

Tuy nhiên, cũng giống như những trận đấu vừa qua, 3 điểm giành được trước Swansea chưa mang lại những nét sáng sủa trong lối chơi Man City ngoài ngôi vị thứ 2 mà họ tạm thời vượt qua M.U.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City chỉ nắm quyền kiểm soát bóng 53,7%, tung tổng cộng 11 cú sút về phía khung thành Michel Vorm. Rõ ràng, sự vắng mặt của nhạc trưởng David Silva đang ảnh hưởng khá lớn tới lối chơi sáng tạo trên hàng công đội bóng áo xanh.

Thậm chí, nếu không có sự may mắn và những pha cản phá xuất thần của Joe Hart, đội bóng của Mancini đã có thể phải nhận ít nhất 2 bàn thua sau những pha đối mặt và dứt điểm của Michu.

Nhưng rất may với đội chủ sân Etihad là trong thế trận bế tắc, họ vẫn có những ngôi sao có thể tạo nên sự khác biệt, đó là Carlos Tevez.

Mặc dù đã bị các học trò chỉ trích về chiến thuật trong trận thua Ajax vừa qua nhưng Roberto Mancini vẫn duy trì cách chơi của riêng mình. Ông loại bỏ Joleon Lescott để trao cơ hội cho Matija Nastasic. Thậm chí, trong thế trận bế tắc, chiến lược gia người Ý còn quyết định chơi canh bạc khi tung Mario Balotelli vào sân để thi đấu với 3 tiền đạo.

 
Hậu vệ Micah Richards được cáng ra sân - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, người hâm mộ Man City còn khá bất ngờ với việc HLV Mancini quyết định tung hậu vệ Micah Richards ra sân ngay từ đầu. Đây là cầu thủ mà ông Mancini đã lên tiếng chỉ trích dữ dội sau trận thua Ajax ở Champions League. Trước đó Richards đã phản ứng với chiến thuật mà ông thầy người Ý đã sử dụng trên đất Hà Lan. 

Được ông thầy bỏ qua chuyện cũ, hậu vệ người Anh đã có một trận đấu khá tốt trước khi buộc phải rời sân khi dính một chấn thương ở phút 78.

 
Thủ môn Michel Vorm gặp chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu mang tính kỷ lục về thời gian bù giờ. Hệ quả từ việc hàng loạt tình huống cầu thủ hai bên dính chấn thương (trong đó có pha nằm sân của thủ thành Michel Vorm sau pha nỗ lực cứu bóng bất thành trong tình huống làm bàn của Tevez) và nằm sân để bộ phận y tế chăm sóc, trọng tài Martin Atkinson đã cộng thêm cho hiệp 2 đến 12 phút bù giờ, đây có lẽ là thời gian bù giờ kỷ lục ở Ngoại hạng Anh.

Theo thông báo mới nhất từ phía CLB Swansea, thủ môn Michel Vorm sẽ mất ít nhất 6 tuần mới có thể trở lại thi đấu. "Đó là chấn thương mắt cá chân khá nguy hiểm. Cậu ấy sẽ nghỉ ít nhất từ 5-6 tuần", Reuters dẫn lời HLV Michael Laudrup. 

"Chúng tôi đang gặp khó khăn ở Champions League, vì vậy một chiến thắng vào thời điểm này rất quan trọng. Hiệp 1 Man City chỉ chơi ở mức trung bình, cầu thủ của tôi có vẻ khá mệt. Nhưng hiệp 2 các cầu thủ của tôi đã chơi tốt hơn và tận dụng tốt cơ hội.

Nên nhớ, Man City chỉ có 3 ngày để chuẩn bị, còn Swansea thì dư thời gian hơn. Joe Hart đã có vài pha cứu bóng xuất sắc nhưng cậu ấy có mặt ở đây là để làm nhiệm vụ đó", HLV Mancini phát biểu với AFP bằng giọng hài lòng.

 
HLV Roberto Mancini hài lòng với chiến thắng sát nút của Man City - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, phía đối diện HLV Michael Laudrup tỏ ra khá tiếc nuối, ông nói: "Đây là trận đấu đầy khó khăn khi chúng tôi phải đối mặt với 3 chân sút hay nhất thế giới hiện nay (Balotelli; Tevez; Aguero). Tôi nghĩ kết quả đã không phản ánh hết được cục diện trận đấu. Họ chỉ có một cơ hội ghi bàn (và tận dụng thành công), trong khi phía Swansea lại có đến 3-4 cơ hội".

Thất bại này đã khiến Swansea rớt xuống vị trí thứ 10 với 11 điểm sau 9 vòng đấu. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.