Man City 2-2 Liverpool: Mancini "tố" đội khách chơi bẩn

04/02/2013 06:09 GMT+7

(TNO) Dẫn bàn trước nhờ công của Dzeko, nhưng phải chờ đến pha tỏa sáng của Aguero, Man City mới tìm được 1 điểm ngay trên sân trước Liverpool. Sau trận hòa 2-2, HLV Roberto Mancini đã nổi trận lôi đình, ông cùng lúc chỉ trích cả trọng tài lẫn thái độ thi đấu của đội khách.

(TNO) Rạng sáng 4.1 (giờ Việt Nam), mặc dù dẫn bàn trước nhờ công của Dzeko, nhưng phải chờ đến pha tỏa sáng của Aguero, Man City mới tìm được 1 điểm ngay trên sân trước Liverpool. Sau trận hòa 2-2, HLV Roberto Mancini đã nổi trận lôi đình, ông cùng lúc chỉ trích cả trọng tài lẫn thái độ thi đấu của đội khách.

>> Arsenal thắng sát nút, Chelsea bại trận ở St James' Park
>> Rooney giúp M.U tạo cách biệt với Man City lên 10 điểm
>> Liverpool đón Sturridge, tiễn Joe Cole

 
Dzeko (áo xanh) mở tỷ số cho Man City ở phút 23 - Ảnh: Reuters

Có sân nhà Etihad làm hậu thuẩn, thế nhưng đôi lúc người ta cứ ngỡ Liverpool mới là đội chủ nhà. Bởi, ngoài bàn mở tỷ số của Aguero, thời gian còn lại của Man Xanh là rượt đuổi, cả tỷ số lẫn thế trận.

Chân sút trẻ người Anh Daniel Sturridge đã có được bàn thắng thứ 4 sau 6 lần ra sân cùng Liverpool và đó là pha bóng mà ông Mancini cho là rất... bẩn. Trong lúc Dzeko bị đau nằm sân, hàng thủ Man City đã rơi vào thế bị động khi chờ đội khách đá bóng khỏi sân, nhưng Sturridge thì vẫn thi đấu và ghi bàn.

"Rõ ràng là như thế! Tôi nghĩ đó là pha phạm lỗi. Sau pha phạm lỗi này, họ vẫn còn một khoảng thời gian để đưa bóng ra khỏi sân. Nhưng điều ấy đã không xảy ra. Và chúng tôi còn phải nhận 1 chiếc thẻ vàng", HLV Mancini tức tối nói với AFP.

 
Daniel Sturridge (áo đỏ, phải) san bằng 1-1 cho Liverpool ở phút 29 - Ảnh: AFP

Tiếp theo, nhà cầm quân người Ý còn "tố" trọng tài thiên vị khi bỏ qua pha phạm lỗi của Daniel Agger với Edin Dzeko. Cũng từ tình huống này, Liverpool có pha phản công dẫn tới bàn gỡ hòa của Daniel Sturridge.

 
HLV Roberto Mancini của Man City - Ảnh: Reuters

“Liverpool đã thi đấu rất tốt. Chúng tôi để lọt lưới 2 bàn. Với tôi, đó đều là những bàn thua ngớ ngẩn. Trước bàn thua đầu tiên, đã có một lỗi lớn bị trọng tài bỏ qua. Nếu chúng tôi rơi vào hoàn cảnh đó, có thể chúng tôi đã phải nhận 1 chiếc thẻ đỏ. Thay vào đó, trọng tài chính và trọng tài biên đều không nhìn thấy gì”, ông Mancini nói thêm.

Trong khi đó, bên phía đội khách Liverpool, đội trưởng Steven Gerrard cho rằng không có gì sai khi trong tình huống ghi bàn của Sturridge.

 
Steven Gerrard (phải) đưa Liverpool vượt lên dẫn 2-1 ở phút 73 - Ảnh: Reuters

"Không có tín hiệu của trọng tài buộc phải dừng trận đấu lại và chúng tôi phải thi đấu khi đội nhà đang bị dẫn bàn. Nói không chừng, bên phía Man City đã cố tình câu giờ...", Gerrard chính là cầu thủ đã có đường chuyền cuối cùng cho Sturridge ghi bàn, lý giải trên Sky Sports.

Gerrard cũng chính là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool với một cú sút vô lê rất căng từ cự ly khoảng 30m.

Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà được đền đáp bằng pha lập công của Aguero. Xuất phát từ đường chuyền bóng cực thoáng của Barry cho Aguero, tiền đạo người Argentina đã lao xuống rất nhanh và loại bỏ cả thủ môn Reina, tung cú sút vào lưới trống, quân bình tỷ số.

 
Sergio Aguero (áo xanh) san bằng 2-2 cho Man City ở phút 78 - Ảnh: AFP

Với trận hòa này, Man City chính thức bị M.U bỏ xa tới 9 điểm trên bảng xếp hạng. Đây là một khoảng cách khá khó để có thể bắt kịp.

"Mùa giải vẫn còn 13 vòng đấu nữa mới kết thúc. Tất nhiên là cuộc đua chưa dừng lại. Tôi nghĩ chúng tôi có thể vượt qua khoảng cách 9 điểm”, Roberto Mancini khẳng định.

Còn với Liverpool, 1 điểm từ trận đấu với Man City đã giúp cho thầy trò Brendan Rodgers tiếp tục giữ vị trí thứ 7 với 36 điểm.

Lĩnh Nam

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.