Man City 2-3 M.U: "Quỷ đỏ" thắng nghẹt thở!

09/12/2012 22:36 GMT+7

(TNO) Rooney lập cú đúp cho M.U trong hiệp 1, bước sang hiệp 2 Man City vùng lên và được đền đáp bằng 2 bàn thắng của Yaya Toure và Pablo Zabaleta. Van Persie là tác giả của bàn ấn định tỷ số 3-2 cho M.U và qua đó kết thúc một trận derby thành Manchester cực kỳ kịch tính.

(TNO) Tối 9.12 (giờ VN), Rooney lập cú đúp cho M.U trong hiệp 1, bước sang hiệp 2 Man City vùng lên và được đền đáp bằng 2 bàn thắng của Yaya Toure và Pablo Zabaleta. Van Persie là tác giả của bàn ấn định tỷ số 3-2 cho M.U và qua đó kết thúc một trận derby thành Manchester cực kỳ kịch tính.

>> Đúng chất derby Manchester
>> Hướng về Manchester
>> Manchester City sẵn sàng cho derby

 
Wayne Rooney sút bóng mở tỷ số cho M.U - Ảnh: AFP

Được xem là "canh bạc" quan trọng bậc nhất ở nửa mùa giải, HLV Roberto Mancini đã quyết định tung ra đội hình mạnh nhất với sự trở lại của nhạc trưởng David Silva. Bên cạnh đó, ông Mancini cũng quyết định "đặt cược" cho hàng công với Balotelli đá cặp Aguero

Việc cầu thủ người Tây Ban Nha David Silva trở lại kịp thời cho trận derby thành Manchester phần nào đã giúp cho lối chơi của Man City mềm mại và kiểm soát thế trận tốt hơn.

Hàng công với sức trẻ của Balotelli và Aguero, hàng tiền vệ đầy kỹ thuật với Nasri, Silva, Yaya Toure, Man City đã nhập cuộc khá nhanh và làm chủ thế trận ngay khi tiếng còi khai cuộc. Theo thống kê, trong 15 phút đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ sân Etihad nhiều gấp 4 lần so với M.U (80% so với 20%).

Tuy nhiên, đối với một trận derby, những con số thống kê chỉ mang yếu tố tham khảo. Bởi, chỉ cần 2-3 đường chuyền, từ một pha phản công chớp nhoáng, M.U đã có bàn mở tỷ số.

 
Rooney tỏa sáng với cú đúp giúp M.U vượt lên dẫn Man City 2-0 trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Cầu thủ ghi bàn cho M.U không phải là Van Persie mà là Wayne Rooney - ít được trông đợi do không đạt phong độ cao trong thời gian gần đây. Nhận đường chuyền của Ashley Young từ cánh trái, khống chế bóng và dứt điểm tinh tế, bóng đi qua giữa 2 hậu vệ của Man City và lăn vào góc hiểm khiến thủ môn Joe Hart chỉ biết đứng nhìn.

Đó chỉ mới là bàn thắng thứ 5 của Rooney tại Ngoại hạng Anh mùa này, tuy nhiên qua đó một lần nữa cho thấy cách dụng binh của Sir Alex Ferguson "già rơ" như thế nào.

Những lời chê bai nhắm vào cầu thủ mang áo số 10 của M.U trong vài ngày qua, hóa ra là chiêu "khích tướng" của chiến lược gia người Scotland.

Chiêu "khích tướng" của Sir Alex còn tiếp tục phát huy hiệu quả ở phút 29, khi M.U có bàn thắng thứ 2 và người lập công vẫn là Rooney.


Sergio Aguero bế tắc trong việc thoát khỏi hàng thủ M.U - Ảnh: Reuters

Cũng giống như bàn thắng đầu tiên, M.U chỉ mất 2-3 đường chuyền nhanh và sau đó bóng được tạt vào từ bên cánh (phải) - Rafael, để cho Rooney ập vào cực nhanh và tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc lần thứ 2 buộc thủ thành Joe Hart vào lưới nhặt bóng.

Ngoài hàng công, với Rooney tỏa sáng, cũng phải dành lời khen ngợi cho hàng thủ của M.U. Trong hiệp 1, Rio Ferdinand, Evans, Evra, Rafael và cả thủ môn De Gea cũng đã thi đấu khá xuất sắc, góp phần hóa giải sức mạnh của Aguero, Balotelli và Nasri.

Như đã nói ở trên, những con số thống kê ở trận derby thường chỉ mang yếu tố tham khảo. Bởi, 45 phút của hiệp 2 lại thuộc về... đội chủ nhà Man City.

 
Yaya Toure (trái) giúp Man City rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 - Ảnh: Reuters

Hai pha lập công của Yaya Toure (phút 66) và Pablo Zabaleta (phút 86), cùng hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành De Gea, đã đưa trận derby thành Manchester lên đến đỉnh cao trào.

Cất công san bằng 2-2 trong 45 phút của hiệp 2, nhưng thầy trò Mancini đã phải cúi đầu thất vọng ngay ở những phút bù giờ.

Ngay ở phút 90+2, Van Persie đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội chủ nhà đồng thời là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Man City, bằng một cú sút phạt hiểm hóc. Đây là bàn thắng thứ 16 của chân sút người Hà Lan, giúp anh vươn lên xếp đầu trong danh sách các chân sút dội bom mùa này.

 


Van Persie ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U bằng một cú sút phạt hiểm hóc - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng 3-2 đầy nghẹt thở, M.U tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 39 điểm, hơn 6 điểm trước Man City. Ngôi vô địch mùa đông đang chờ thầy trò Sir Alex Ferguson.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.