Man City 3 lần vi phạm quy định doping từ khi Guardiola nắm quyền

25/03/2017 19:10 GMT+7

Kể từ khi HLV Pep Guardiola lên nắm quyền tại sân Etihad, Manchester City (Man City) đã có đến 3 lần vi phạm quy định về phòng chống doping của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Theo Sport Mail, từ tháng 7 đến tháng 12.2016, Man City đã có đến 3 lần vi phạm quy định về phòng chống doping của FA. Với những vụ việc này, đội bóng chủ sân Etihad đã bị phạt 35.000 bảng hồi tháng 2 vừa qua.
Một báo cáo mà FA vừa công bố đã cho biết cụ thể Man City đã vi phạm những điều gì. Theo đó, đội bóng nhà giàu nước Anh đã khiến cho bộ phận kiểm tra doping không thể kiểm tra đối với cầu thủ của họ trong 3 lần.
Lần đầu tiên diễn ra vào hồi tháng 7 năm ngoái. Khi đó, Man City đã không thông báo cho FA về một buổi tập thêm và vì thế, các cầu thủ của đội bóng này không đến kiểm tra doping. Tiếp đó, vào tháng 9, một cầu thủ Man City được FA chỉ định đã đến sai địa chỉ và vì thế cũng không thể kiểm tra. Sport Mail cho biết cầu thủ đó là Ilkay Gundogan, cầu thủ trị giá 21 triệu bảng mà Man City mới mua hồi mùa hè.
Vụ cuối cùng diễn ra vào tháng 12 khi các nhân viên kiểm tra doping không thể kiểm tra các cầu thủ dự bị của Man City vì có đến 6 người được ban lãnh đạo cho nghỉ phép mà không thông báo cho FA. 
Phía Man City giải thích rằng những sự việc này xảy ra là do HLV Pep Guardiola vừa mới đến và các trợ lý của ông chưa quen với hệ thống mới tại Anh. Dù vậy, đội chủ sân Etihad vẫn chấp nhận nộp phạt.
Man City vừa bị phạt vì cầu thủ phản ứng quá mức cần thiết trong trận đấu với Liverpool AFP
Trong thời gian gần đây, Man City liên tục vi phạm quy định của FA. Hồi cuối tuần trước, các cầu thủ Man City cũng đã có những phản ứng quá mức cần thiết đối với trọng tài sau khi bị thổi phạt đền ở trận hòa Liverpool 1-1. Với hành vi này, đội bóng nhà giàu nước Anh tiếp tục bị phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.