Man City áp đảo trong các cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu Premier League

26/12/2017 18:30 GMT+7

Vào thời điểm các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khép kết thúc giai đoạn một, Premier League chính là giải đấu mà đội đẫn đầu tạo ra khoảng cách điểm số lớn nhất. Sau 19 trận, Man City bỏ xa đội xếp thứ 2, cũng là đối thủ cùng thành phố Manchester United (M.U) tới 13 điểm.

Không ngạc nhiên, khi một Man City bất bại từ đầu mùa và sở hữu hàng loạt kỉ lục về số trận thắng liên tiếp, số bàn thắng ghi được cũng như tổng điểm giành được áp đảo tất thảy trong đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League.
Dĩ nhiên, mỗi đơn vị truyền thông hay mỗi đầu báo thể thao đều có những tiêu chí bầu chọn nhất định. Nhưng điểm chung trong đội hình tiêu biểu của họ đều là số lượng vượt trội các cầu thủ thuộc biên chế Man City.
Goal.com có lẽ là trang thể thao “bị” ấn tượng mạnh nhất bởi màn trình diễn của các cầu thủ Man City kể từ đầu mùa. Có tới 8/11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của Goal là sao ở Man City, từ vị trí hậu vệ (Walker, Otamendi, Delph) đến hàng tiền vệ (Silva, Fernandinho, De Bruyne) đế mặt trận tấn công (Sterling và Sane). Ba cái tên hiếm hoi không thuộc Man City được Goal đề cử là thủ môn M.U De Gea, trung vệ của hiện tượng Burnley - Tarkowski và tân binh Liverpool - Salah.
Trang web chuyên thống kê và phân tích phong độ Whoscored cũng dành sự ưu ái cho Man City ở đội hình tiêu biểu tính đến thời điểm này của mùa giải. Trong danh sách 11 cầu thủ hay nhất của Whoscored sau 19 trận đã qua của Premier League, Man City góp 5 cái tên là trung vệ Otamendi, các tiền vệ Fernandinho, Be Bruyne, Silva cùng tiền đạo Aguero.
De Bruyne (phải) có mặt trong hầu hết các đội hình tiêu biểu do các trang báo bình chọn Reuters
Còn theo chấm điểm của trang Squawka tới lúc này, các vị trí trong đội hình hay nhất Premier League 2017-2018 cũng có hàng loại hảo thủ của Man City như thủ môn Ederson, trung vệ Otamendi, cặp tiền vệ sáng tạo De Bruyne - Silva, cầu thủ chạy cánh Sterling và tiền đạo Aguero.
Điểm qua các đội hình tiêu biểu khác, đa số đều có chung sự lựa chọn mang tên Otamendi - Silva - De Bruyne, những nhân vật ổn định và đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong thành công của Man City kể từ đầu mùa. Và nếu họ cứ giữ phong độ hiện tại từ giờ cho tới cuối mùa, Man City chắc chắn không chỉ đăng quang premier League mà còn thâu tóm mọi giải thưởng cái nhân cao quý nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.