Man City - Arsenal: Lấy công bù thủ

18/12/2016 14:26 GMT+7

Do cả Man City lẫn Arsenal đều có vấn đề ở hàng phòng ngự nên họ sẽ phải đẩy mạnh các đợt tấn công với hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn đối phương.

Khi 2 HLV Pep Guardiola và Arsene Wenger gặp nhau thì đó luôn là một trận đấu đáng xem. Lần này càng đáng xem hơn bởi họ sẽ trực tiếp giáp mặt nhau ở Premier League, khi Man City của HLV Guardiola đón tiếp Arsenal của HLV Wenger tại sân Etihad vào đêm 18.12 (theo giờ VN) mà khoảng cách giữa họ chỉ là một điểm trên bảng xếp hạng. 
Tấn công để phòng thủ
 Nếu giành được chiến thắng, Man City sẽ vượt qua mặt Arsenal để quay trở lại Top 3. Trong trường hợp ngược lại, các CĐV của “The Citizens” sẽ phải đón Giáng sinh với một thoáng buồn. Thế nên, HLV Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ là không được phép “lười biếng” bởi Arsenal có đủ chất lượng để gây tổn thương cho đội bóng của mình.

tin liên quan

Wenger: 'Ở Anh, Guardiola được ưu ái'
HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định người đồng nghiệp Pep Guardiola bên phía Manchester City nhận được sự ưu ái từ giới truyền thông và người hâm mộ.
Ông Guardiola nói: “Nếu chúng tôi chơi tốt, chúng tôi sẽ phòng ngự. Nếu chúng tôi lười biếng và không đủ mạnh, họ có chất lượng. Arsenal luôn có chất lượng đáng kể. Họ mua đúng người, những cầu thủ giỏi. Họ có những cầu thủ rất nhanh trên hàng công, họ có thể phòng ngự tốt, chơi phản công một cách hoàn hảo - một đội bóng giỏi. Chúng tôi có rất nhiều sự tôn trọng”.
Vậy thì Man City sẽ phải phòng thủ như thế nào để chống lại hàng công đáng sợ của Arsenal khi HLV Guardiola chẳng những vẫn chưa thể giải quyết triệt để những khiếm khuyết của tuyến này mà còn thiếu cả những trụ cột như Vincent Kompany, Ilkay Gundogan (đều chấn thương) và Fernandinho (treo giò)? Câu trả lời của ông vẫn trước sau như một: tấn công là cách tốt nhất để phòng thủ.     
Vị HLV người Tây Ban Nha nói: “Tôi muốn có một trận giữ sạch lưới nhưng tôi biết rằng việc giữ sạch lưới không chỉ là kết quả của hàng hậu vệ. Các cầu thủ chạy nhiều nhất trong trận đấu gần đây nhất là David Silva và Kevin De Bruyne. Kevin, Raheem Sterling và David có thể giúp chúng tôi giữ sạch mành lưới”.
Rất tiếc là ông sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Sergio Aguero (bị treo giò) để tăng thêm áp lực về phía khung thành của Arsenal nhằm giải tỏa bớt sức ép cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với những cầu thủ tấn công như ông vừa kể trên, cộng với sức trẻ và sự xông xáo của Kelechi Iheanacho, Man City vẫn có thể tìm được bàn thắng trước hàng phòng ngự vốn hiếm khi giữ sạch mành lưới của Arsenal.      
Khó giữ sạch mành lưới
Alexis Sanchez (phải), một trong những cầu thủ tấn công đang có phong độ rất tốt của Arsenal AFP
Thật vậy, trong 7 trận đấu gần đây nhất ở Premier League, thủ môn Petr Cech của Arsenal đều phải vào lưới nhặt bóng ít nhất một lần. Sự kết hợp tưởng như hoàn hảo giữa Laurent Kocielny với Shkodran Mustafi đã bộc lộ những vấn đề trong thời gian gần đây, thậm chí trung vệ người Đức còn phạm phải những sai lầm đáng trách. Tuy nhiên, khi có Mustafi vẫn tốt hơn là không có anh, như ở trận đấu quan trọng này. HLV Wenger có thể sử dụng Gabriel Paulista để trám vào vị trí của Mustafi nhưng chắc chắn phương án này sẽ không thể giúp “Các pháo thủ” giữ sạch mành lưới.
Do vậy, cũng gần giống như người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Wenger sẽ phải lấy công bù thủ, khi ông có trong tay những ngôi sao tấn công đang ở phong độ cao như Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Theo Walcott... Hàng công của Arsenal có thể gặp khó khăn khi đối mặt với những hàng thủ chơi thiên về sức mạnh và quyết liệt, như ở trận thua Everton 1-2 vừa qua, nhưng Man City lại không chơi như vậy. Thế nên, sẽ là điều đáng ngạc nhiên nếu như “Các pháo thủ” không thể ghi được ít nhất một bàn thắng vào lưới “The Citizens”.
HLV Wenger từng nói ông không suy nghĩ đến những điểm yếu của đối thủ mà chỉ tập trung vào cách chơi từ đội bóng của mình. Thế nhưng, chắc chắn ông sẽ yêu cầu các cầu thủ tấn công của mình tập trung khai thác những khoảng trống khá mênh mông trong hàng phòng ngự của Man City để ghi bàn và xa hơn là giành chiến thắng.    
Với những phân tích kể trên, trận đấu giữa Man City với Arsenal có vẻ là cuộc so tài giữa hai đội bóng có vấn đề trong phòng ngự và sở hữu những hàng công sắc sảo. Dù hàng công của “The Citizens” chơi không tốt trong thời gian gần đây nhưng họ vẫn có thể gây không ít rắc rối cho hàng phòng ngự của “Các pháo thủ”. Trong khi đó, Arsenal dù thiếu một hậu vệ chủ chốt nhưng các cầu thủ chủ lực trên hàng công của họ đều sẵn sàng xuất trận để công phá khung thành của Man City. 
Dựa trên yếu tố này, có vẻ như Arsenal có một chút lợi thế so với Man City. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Guardiola vẫn có thể xóa đi sự thất thế đó bằng lợi thế sân nhà.

Tình hình nhân sự
Man City: Trung vệ Vincent Kompany và tiền vệ Ilkay Gundogan vẫn đang phải dưỡng thương trong khi cả tiền đạo Sergio Aguero lẫn tiền vệ Fernandinho đều bị treo giò.           
Arsenal: Hai hậu vệ Shkodran Mustafi, Per Mertesacker, 2 tiền vệ Santi Cazorla, Aaron Ramsey và tiền đạo Danny Welbeck đều vắng mặt vì chấn thương.      
Lịch sử đối đầu
- Man City và Arsenal đã gặp nhau 38 lần ở Premier League, Man City thắng 6 trận, Arsenal thắng 23.   
- Trong 19 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 5, hòa 3 và thua 11.
- Có đến 24 bàn thắng được ghi trong 6 lần đọ sức gần đây nhất giữa Man City với Arsenal ở Premier League, bình quân 4 bàn/trận.  
- Arsenal đã bất bại trong 6 lần gần đây nhất chạm trán với Man City ở mọi giải, thắng 3 và hòa 3.  
- Chiến thắng gần đây nhất của Man City trước Arsenal, 6-3 tại sân Etihad, được ghi nhận vào tháng 12.2013
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.