Man City bất ngờ gục ngã trên sân Norwich 'què quặt'

15/09/2019 06:31 GMT+7

Có đến 11 cầu thủ bị chấn thương nhưng Norwich vẫn có được chiến thắng 3-2 trước đương kim vô địch Manchester City (Man City) trong trận đấu ở vòng 5 Premier League.

Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (15.9, giờ VN), Man City có chuyến làm khách đến sân Norwich. Đội chủ nhà bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt tập trung các đội tuyển quốc gia vừa qua khi có đến 11 cầu thủ bị chấn thương. Những tưởng đó sẽ là lợi thế giúp cho nhà đương kim vô địch có được 3 điểm nhằm theo đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola đã bị dạy cho một bài học.
Norwich có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 và nó xuất phát từ một tình huống cố định. Pha đá phạt góc do Emiliano Buendia thực hiện đã tạo điều kiện cho Kenny McLean ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League. 
"Tôi nghĩ rằng không nhiều người tin rằng chúng tôi có cơ hội giành điểm trước Man City nhưng chúng tôi đã chiến đấu mạnh mẽ. Có một số cầu thủ chấn thương nhưng đó không phải là cái cớ để đổ lỗi nếu chúng tôi thất bại. Chúng tôi có những cầu thủ dự bị tốt và màn trình diễn trong trận vừa qua thật tuyệt vời", McLean nói trên Reuters sau trận đấu.

Aguero tiếp tục ghi bàn nhưng Man City vẫn phải nhận thất bại

Reuters

Sau khi mở tỷ số, Norwich tiếp tục trung thành với lối chơi phòng thủ phản công và nhân đôi cách biệt ở phút 28. Teemu Pukki thoát xuống rồi chuyền bóng cho Todd Cantwell ở vị trí không bị ai kèm đệm bóng vào lưới trống.
Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Man City nhen nhóm hy vọng giành điểm khi Sergio Aguero ghi bàn. Tiền đạo người Argentina đã lập công trong 5 trận liên tiếp kể từ đầu mùa cho nhà đương kim vô địch.

Pukki tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn

Reuters

Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút thì Nicolas Otamendi lại mắc sai lầm khi để Buendia cướp được bóng rồi chuyền cho Pukki ghi bàn. Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Man City bế tắc trước khung thành của Norwich. Phải đến phút 88, đội khách mới có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 nhờ công của tân binh Rodri.
Với thất bại này, Man City đã bị Liverpool gia tăng cách biệt lên thành 5 điểm (10 so với 15). Đó sẽ là một khoảng cách không dễ san bằng khi đội bóng thành phố cảng nước Anh đang có phong độ rất ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.