Man City bị cấm dự các giải châu Âu trong 2 mùa tiếp theo

Giang Lao
Giang Lao
15/02/2020 07:37 GMT+7

Rạng sáng nay, LĐBĐ châu Âu (UEFA) ra thông báo gây sốc khi cấm CLB Man City dự các giải cúp châu Âu trong 2 mùa tiếp theo vì lý do đã “vi phạm nghiêm trọng” luật công bằng tài chính của tổ chức này.

Ngoài bị phạt cấm dự 2 mùa tiếp theo ở các cúp châu Âu gồm Champions League hoặc Europa League, CLB Man City còn bị phạt tiền 30 triệu euro.
UEFA cho biết, Man City có thể khiếu kiện ra Toà án phân xử thể thao (CAS). Dĩ nhiên, trong thông báo ngay sau quyết định của UEFA, CLB Man City cũng cho biết họ “thất vọng nhưng không ngạc nhiên” trước quyết định của UEFA, và sẽ kiện ra CAS.
Theo UEFA, Man City đã vi phạm Luật công bằng tài chính khi khai khống nhà tài trợ để có sự hoà vốn trong chi tiêu. Từ năm 2012 đến 2016 cũng không hợp tác với cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA trong quá trình điều tra.
Vì thế, nếu không có gì thay đổi thì 2 mùa tiếp theo gồm 2020-2021 và 2021-2022, nếu giành suất dự Champions League hoặc Europa League thì Man City sẽ bị cấm dự.

Sân Etihad của Man City sẽ vắng bóng các trận đấu ở cúp châu Âu trong 2 mùa tới

AFP

Báo chí Anh cho biết, sau khi bị UEFA xử phạt, Man City còn có thể bị trừ điểm ở giải Ngoại hạng Anh nếu như tổ chức này cũng mở cuộc điều tra về công bằng tài chính của “Man xanh”.
Tuy nhiên, đội nữ của Man City sẽ không bị ảnh hưởng khi vẫn có thể dự các cúp châu Âu.
Trước đây, nhiều tin tức đã tiết lộ công ty sở hữu Man City là Abu Dhabi United Group đã lách luật khi “bơm” tiền trái phép cho đội bóng ít nhất 91 triệu USD, bằng cách dùng vỏ bọc là nhà tài trợ. Chính vì vậy, UEFA đã vào cuộc điều tra từ các tin tức rò rỉ trên báo chí Đức, như tờ Der Spiegel tiết lộ.
Ở mùa này, Man City hiện lọt vào vòng 1/8 Champions League gặp Real Madrid với trận lượt đi diễn ra ngày 27.2 tới, và lượt về 18.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.