Man City bị loại do vẫn chưa biết thắng!

22/11/2012 05:12 GMT+7

* Malaga và AC Milan dắt nhau vào vòng knock-out(TNO) Quả sút 11m thành công của Sergio Aguero chỉ giúp Man City tìm được trận hòa (1-1) trước Real Madrid và qua đó, đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh lại có thêm một năm nữa dừng bước sớm ở vòng bảng Champions League.

* Malaga và AC Milan dắt nhau vào vòng knock-out

(TNO) Rạng sáng 22.11 (giờ VN), quả sút 11m thành công của Sergio Aguero chỉ giúp Man City tìm được trận hòa (1-1) trước Real Madrid và qua đó, đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh lại có thêm một năm nữa dừng bước sớm ở vòng bảng Champions League.

>> HLV Mancini "nổi điên" khi Man City sắp loại khỏi Champions League
>> Aguero thắp ngọn đuốc le lói cho Man City
>> HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng  

 
Ronaldo (Real Madrid) và Tevez (Man City) đã chơi khá mờ nhạt ở trận đấu tại sân Etihad - Ảnh: Reuters

Mặc dù vẫn còn một vòng nữa mới kết thúc, nhưng với thành tích 3 trận hòa sau 5 trận (được vỏn vẹn 3 điểm), Man City chỉ còn mơ đến chiếc vé vớt chơi ở Europa League.

Thậm chí, chắc chắn Man City sẽ chia tay Champions League mùa này bằng thành tích tệ hơn nhiều so với mùa trước. Mùa trước, dù sao thầy trò HLV Roberto Mancini, dù xếp thứ 3 nhưng cũng đã thắng được 3 và hòa 1 trận.

Ở vòng đấu trước, cũng chính Sergio Aguero là người đem lại hy vọng mong manh cho Man City sau khi có pha lập công ở phút 74 - gỡ hòa 2-2 trước Ajax. Nhưng ở trận đấu tại Etihad vừa qua, bàn gỡ ở phút 73, từ chấm 11m, như một món quà danh dự cho Man xanh trước khi chia tay đấu trường danh giá nhất châu Âu.

 
Sergio Aguero san bằng 1-1 cho Man City bằng quả penalty - Ảnh: Reuters

Chơi trên sân nhà Etihad, nhưng sự chủ động luôn thuộc về đội khách và thậm chí bị thủng lưới trước, xem ra Man City chỉ là anh... học việc trong chiếc áo quá khổ Champions League.

 
Benzema (9) giúp Real Madrid vượt lên dẫn bàn từ khá sớm - Ảnh: Reuters

Bàn mở tỷ số cho Real Madrid diễn ra ở phút thứ 10. Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Di Maria, tiền đạo Benzema thoát xuống rất nhanh và trong thế không bị ai kèm, anh đã nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới.

Trong hiệp 1, nếu Ronaldo, Benzema hay Khedira chắt chiu cơ hội hơn, tỷ số sẽ không dừng lại ở 1-0.

 
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Sergio Aguero cho Man City - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, lối chơi của Man City khởi sắc hơn. Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc của Man City xảy ra ở phút 64. Từ bên cánh phải, Kompany có pha căng ngang nguy hiểm cho Aguero đệm lòng ngay sát khung thành của Real Madrid nhưng bóng lại đập trúng người của Casillas.  

Đến phút 73, Real Madrid gặp phải bất lợi lớn khi Arbeloa phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với David Silva trong vòng cấm. Aguero đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để san bằng tỷ số 1-1 cho Man City.

Tuy nhiên, thi đấu trong tình thế thiếu người, các học trò của HLV Jose Mourinho buộc phải chơi thấp hơn để bảo vệ tỷ số. Trong khi đó, phía Man City lại tiếp tục rơi vào thế bế tắc mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn.

 
Mùa thứ 2 liên tiếp Man City phải chia tay Champions League sớm từ vòng bảng - Ảnh: Reuters

Tiếng còi kết thúc trận trên sân Etihad vang lên cũng là lúc Man City nói lời chia tay Champions League. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Man City bị loại từ vòng bảng.

2 tấm vé đi tiếp tại bảng D Champions League thuộc về Real Madrid và Dortmund. Ở trận đấu cùng giờ của bảng D, Dortmund có được chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Ajax ngay trên đất Hà Lan để tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng với 11 điểm, hơn Real Madrid 3 điểm.

* Tại bảng C, Malaga và AC Milan là hai đội bóng giành quyền đi tiếp sau loạt trận thứ 5. Trên sân khách (Nga) nhưng đại diện của Tây Ban Nha - Malaga đã sớm giành thế chủ động với 2 bàn thắng của Diego Mario Buonanotte Rende và Sebastian Fernandez trong hiệp 1.

Và mặc dù Danny và Victor Fayzulin đã giúp cho Zenit san bằng 2-2 trong hiệp 2, nhưng bấy nhiêu vẫn đủ để cho Malaga tiếp tục giữ thành tích bất bại ở bảng C và qua đó vững chắc ở ngôi đầu với 11 điểm, hơn AC Milan đúng 3 điểm.

 
El Shaarawy tiếp tục là người hùng của AC Milan - Ảnh: Reuters

Ở trận còn lại, mặc dù đã thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp 1, nhưng với bản lĩnh của đội bóng lớn, những chiến binh AC Milan đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và ghi tới 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Proto của Anderlecht để vượt qua đối thủ này với tỷ số 3-1.

El Shaarawy tiếp tục là người hùng của Rossoneri trong trận đấu này, ngoài bàn thắng mở tỷ số, tài năng trẻ của Ý còn tung ra đường chuyền quyết định để Pato ấn định chiến thắng cho đội bóng thành Milan.  

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Porto 3 - 0 Dinamo Zagreb

Dynamo Kiev 0 - 2 PSG

Xếp hạng: 1. Porto (5 trận, 13 điểm), 2. PSG (5 trận, 12 điểm), 3. Dynamo Kiev (5 trận, 4 điểm), 4. Dinamo Zagreb (5 trận, 0 điểm)

Bảng B:

Schalke 1 - 0 Olympiakos

Arsenal 2 - 0 Montpellier

Xếp hạng: 1. Schalke (5 trận, 11 điểm), 2. Arsenal (5 trận, 10 điểm), 3. Olympiakos (5 trận, 6 điểm), 4. Montpellier (5 trận, 1 điểm).

Bảng C:

Zenit 2 - 2 Malaga

Anderlecht 1 - 3 AC Milan

Xếp hạng: 1. Malaga (5 trận, 11 điểm), 2. AC Milan (5 trận, 8 điểm), 3. Zenit (5 trận, 4 điểm), 4. Anderlecht (5 trận, 4 điểm)

Bảng D:

Ajax 1 - 4 Dortmund

Man City 1 - 1 Real Madrid

Xếp hạng: 1. Dortmund (5 trận, 11 điểm), 2. Real Madrid (5 trận, 8 điểm), 3. Ajax (5 trận, 4 điểm), 4. Man City (5 trận, 3 điểm)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.