Man City bị loại, HLV Pellegrini đổ lỗi cho lịch thi đấu Premier League

19/03/2015 11:55 GMT+7

(TNO) HLV Manuel Pellegrini của Manchester City (Man City) thừa nhận Barcelona xứng đáng giành giành quyền vào tứ kết Champions League. Dù vậy, nhà cầm quân người Chile cho rằng việc không có kỳ nghỉ đông là nguyên nhân khiến các đội bóng Anh sớm bị loại.

(TNO) HLV Manuel Pellegrini của Manchester City (Man City) thừa nhận Barcelona xứng đáng giành giành quyền vào tứ kết Champions League. Dù vậy, nhà cầm quân người Chile cho rằng việc không có kỳ nghỉ đông là nguyên nhân khiến các đội bóng Anh sớm bị loại.

>> Barcelona 1-0 Man City: Chạy đà hoàn hảo cho ‘Siêu kinh điển’
>> HLV Pellegrini trước nguy cơ mất việc ở Man City
>> Messi qua mặt Ronaldo, Barcelona hơn Real Madrid 4 điểm

Man City bị loại, HLV Pellegrini đổ lỗi cho lịch thi đấu Premier League-1
Rakitic tâng bóng qua đầu thủ môn Joe Hart ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: AFP

Trong trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng nay (19.3, giờ VN), Barcelona hoàn toàn áp đảo Man City nhưng chỉ giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Ivan Rakitic ở phút 31.

Đội ĐKVĐ Premier League cũng có một cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng Sergio Aguero lại đá hỏng quả phạt đền ở phút 78. Phát biểu sau trận đấu, HLV Pellegrini chấp nhận thất bại một cách tâm phục khẩu phục.

Man City bị loại, HLV Pellegrini đổ lỗi cho lịch thi đấu Premier League-2
Messi (trái) nhiều lần uy hiếp khung thành Man City - Ảnh: AFP

"Lionel Messi đã chơi một trận xuất sắc. Vào thời điểm này, tôi phải thừa nhận rằng Barcelona là đội mạnh hơn. Trận thua vừa qua không phải là một thất bại mà đó là nỗi thất vọng. Chúng tôi thật không may khi phải đối đầu với Barcelona trong hai mùa giải liên tiếp.

Barcelona là một đội bóng rất mạnh. Chẳng có đội bóng nào thấy dễ chịu khi đối đầu cùng họ. Dù vậy, ít nhất thì chúng tôi cũng cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu", Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Chile.

Trên cương vị là HLV của Man City, ông Pellegrini đã bị Barcelona đánh bại trong cả 4 lần đối đầu. Giờ đây, chiến lược gia 61 tuổi này đang đứng trước nguy cơ bị sa thải sau khi đội bóng nhà giàu nước Anh một lần nữa sớm dừng chân ở Champions League và bị Chelsea bỏ xa với cách biệt 6 điểm tại Premier League.

Man City bị loại, HLV Pellegrini đổ lỗi cho lịch thi đấu Premier League-3
HLV Pellegrini cho rằng việc không được nghỉ đông là nguyên nhân khiến Man City thua thiệt -
Ảnh: AFP

HLV Pellergini cho rằng việc phải thi đấu liên tục không có giai đoạn nghỉ đông chính là nguyên nhân khiến Man City và các đội bóng Anh khác bị loại sớm ở Champions League.

"Chúng tôi phải thi đấu rất nhiều trận trong giai đoạn từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 1 năm nay. Chính vì thế, thể lực của các cầu thủ không còn được tốt khi bước vào tháng 2. Ở mùa giải trước, chúng tôi phải thi đấu 9 trận trong tháng 12 và 9 trận nữa trong tháng 1 trước khi đối đầu với Barcelona.

Trong khi đó, ở Đức, Ý hay Tây Ban Nha, các cầu thủ được nghỉ đông. Đó là giai đoạn để các cầu thủ lấy lại sức lực trước khi bước vào giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Nhờ đó, họ thường sung sức hơn", HLV Pellegrini nói.

Tuy nhiên, dù có đưa ra nguyên nhân nào để bào chữa cho thất bại của Man City thì ông Pellegrini cũng phải đối diện với nguy cơ bị sa thải. Các tờ báo tại Anh đều cho rằng nếu Man City không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Premier League thì chiến lược gia này sẽ mất việc vào cuối mùa.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.