Man City - Bournemouth: Chào đón 'The Cherries' đến địa ngục

01/12/2018 14:05 GMT+7

Sẽ không có nhiều cơ hội cho Bournemouth khi đội bóng này đặt chân đến sân Etihad bởi Man City không muốn để mất bất kỳ một điểm nào trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải.

Man City sẽ bước vào giai đoạn khó khăn nhất của họ trong mùa giải, với 10 trận đấu chỉ trong vòng một tháng, bằng cuộc đón tiếp Bournemouth tại sân Etihad vào đêm 1.12 (lúc 22 giờ, theo giờ VN). Tuy nhiên, với việc các đội còn lại trong top 6 trên bảng xếp hạng sẽ phải trải qua ngày derby khốc liệt vào đêm Chủ nhật, “The Citizens” hy vọng sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ này sau vòng 14 bằng một chiến thắng trước “The Cherries”, đội bóng vừa trải qua 3 trận thua liên tục.
Tốt hơn so với mùa trước
Không có gì khó hiểu khi HLV Pep Guardiola tuyên bố rằng Man City sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu mà chỉ cố gắng thực hiện chính sách xoay vòng để giúp các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi và hồi phục trong giai đoạn khó khăn này. Đơn giản vì mục tiêu của “The Citizens” vẫn là phải thắng trong mọi trận đấu và tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Premier League, với khoảng cách càng lớn càng tốt, khi bước vào năm 2019.
Tham vọng của Man City là có cơ sở khi những con số thống kê cho thấy đội bóng của HLV Guardiola còn tốt hơn so với mùa trước, mùa giải mà họ lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 100 điểm, tính cho đến thời điểm này của mùa bóng. Mặc dù có ít hơn 2 điểm so với cùng kỳ mùa trước nhưng “The Citizens” ghi nhiều hơn 5 bàn thắng, chỉ để thủng lưới có 5 bàn (so với 8) và tạo nên hiệu số bàn thắng bại đáng kinh ngạc (+35).
Một yếu tố khác khiến Man City càng trở nên đáng sợ hơn là họ luôn đánh giá cao mọi đối thủ để luôn có sự chuẩn bị một cách tốt nhất cho từng trận đấu. Chẳng hạn như với Bournemouth, HLV Guardiola đã nói rằng: “Họ rất nhanh trên hàng công với Callum Wilson, Ryan Fraser, Junior Stanislas, David Brooks. Họ được tổ chức rất tốt. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn”.
Thế nên, sau những chiến thắng 4-0, 4-0 và 5-1 trong 3 lần đón tiếp Bournemouth tại sân Etihad ở Premier League, không có lý do gì để nghi ngờ về việc Man City sẽ tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng trước đối thủ này, dù “The Cherries” đã có những tiến bộ nhất định trong mùa giải hiện tại.
Cơ hội làm nên lịch sử
Bournemouth (giữa) đang gặp rất nhiều khó khăn khi phải liên tục chạm trán với những đội bóng mạnh AFP
Vậy thì liệu Bournemouth có sợ hãi khi đặt chân đến sân Etihad? HLV Eddie Howe tuyên bố: “Đây là cơ hội để chúng tôi tạo ra một khoảnh khắc lịch sử cho CLB bóng đá và cố gắng chơi hết sức mình trong trận đấu. Tôi thích xem đó là một thử thách tích cực hơn là tiêu cực”. Sở dĩ ông nghĩ như thế là vì “mỗi khi chúng tôi đến đó, chúng tôi đã thật sự trưởng thành và học hỏi từ kinh nghiệm đó mặc dù họ gây đau đớn cho chúng tôi. Họ là những bài tập hữu ích cho chúng tôi trong suốt mùa giải và tôi nghĩ chúng tôi đã trở lại và trở thành đội bóng tốt hơn vì điều đó”.
Tất nhiên, HLV Howe đang có nhiều điều để suy ngẫm sau khi chứng kiến đội bóng của mình để thua 3 trận liên tục nhưng ông không cảm thấy quá chán nản khi xem xét mọi thứ. Bournemouth vẫn đang đứng ở vị trí thứ 8 - chỉ kém có 2 điểm so với vị trí thứ 6 mà Everton đang nắm giữ - và mỗi thất bại gần đây của họ đều chỉ dừng lại ở tỷ số 1-2, thậm chí là có phần không may mắn như trong thất bại trước Arsenal.
Ông cũng không nhất thiết phải quá lo lắng về một hàng phòng ngự đã không để thủng lưới nhiều hơn 2 bàn trong 7 trận đấu gần nhất của họ, nhưng ít nhất ông cũng thừa nhận rằng cần phải có sự cải thiện cho khu vực này của đội bóng để đối phó với sức tấn công hủy diệt của Man City. Đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải khi nhiều khả năng Simon Francis sẽ phải liên tục đua tốc độ với Leroy Sane.
Cuối cùng, không loại trừ khả năng HLV Howe sẽ dành sự ưu tiên cho cuộc đón tiếp Huddersfield vào ngày 4.12 ở vòng 15 Premier League nên ngay cả khi phải hứng chịu trận thua thứ tư liên tiếp vào đêm nay thì đó sẽ không phải là thảm họa với Bournemouth.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo, Kevin De Bruyne, Eliaquim Mangala và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Gabriel Jesus, Bernardo Silva và Ilkay Gundogan vẫn bỏ ngỏ.
Bournemouth: Adam Smith vắng mặt vì chấn thương trong khi Jefferson Lerma phải thụ án treo giò.
  
Lịch sử đối đầu
- Man City và Bournemouth đã gặp nhau 6 lần ở Premier League, Man City thắng cả 6 trận, ghi 21 bàn và chỉ để thủng lưới có 2 lần.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.