Man City - Burnley: Cuộc chiến về chiều sâu lực lượng

06/01/2018 13:30 GMT+7

Cả Man City lẫn Burnley đều sẽ thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ nên đó có thể là yếu tố quyết định để phân thắng bại ở trận đấu này khi 'The Citizens' có lực lượng dự bị chất lượng hơn.

Ở vòng 3 Cúp FA chỉ có 3 cặp đấu là cuộc so tài giữa các đội bóng của Premier League mà nếu dựa trên bảng xếp hạng hiện nay thì trận Man City (1) - Burnley (7), diễn ra vào đêm 6.1 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) tại sân Etihad, còn đáng chú ý hơn cả trận derby Merseyside giữa Liverpool (4) với Everton (9). Tuy nhiên, chỉ có điều đáng tiếc là cả Man City lẫn Burnley đều sẽ thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ để đảm bảo lực lượng tinh nhuệ cho các giải đấu khác quan trọng hơn.
Toan tính về lực lượng
Với Man City, Cúp FA chỉ là ưu tiên thứ ba của họ trong mùa giải này, sau Premier League và Champions League. Nếu có điều gì mà “The Citizens” phải hy sinh để phục vụ cho cuộc đua giành vinh quang thì đó sẽ là Cúp FA. Tuy nhiên, thời điểm đó vẫn chưa đến và mục tiêu giành cú ăn bốn của thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn nguyên vẹn ở giai đoạn này. Do vậy, dù ông sẽ xoay vòng cầu thủ nhưng chắc chắn đó vẫn là một đội hình đủ mạnh để giúp Man City vượt qua cửa ải đầu tiên này.
Đó có thể là đội hình đã vượt qua Leicester ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn hồi tháng trước, ngoài sự vắng mặt của Gabriel Jesus vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Guardiola cũng có thêm vào đó một số trụ cột như Sergio Aguero, Leroy Sane… để đảm bảo sức cạnh tranh với một đối thủ không hề đơn giản như Burnley, trước khi cho các ngôi sao nghỉ ngơi ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn với Bristol City vào giữa tuần tới nhằm chuẩn bị cho cuộc đại chiến cùng Liverpool ở Premier League.
Trong đó, HLV Guardiola hy vọng sẽ được chứng kiến phong độ tốt nhất của tiền đạo Aguero trên mũi nhọn trong những tuần tới khi Jesus không thể ra sân. Ông nói: “Chúng tôi có những lựa chọn khác để chơi ở vị trí đó trong đội hình và tất nhiên, Sergio sẽ chơi và hy vọng anh ấy có thể cho chúng tôi thấy trình độ đỉnh cao anh ấy”.
Hy vọng như vậy bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha mong đợi một thử thách khó khăn từ Burnley, đội bóng đang chiếm vị trí thứ 7 tại Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV Sean Dyche. Ông nói: “Những gì ông ấy làm được cho đến nay thật tuyệt vời. Vì vậy, sau 6 ứng viên, đội bóng tiếp theo là Burnley. Họ đã tạo ra được những kết quả đáng kinh ngạc. Đó là lá thăm khó khăn cho chúng tôi, nhưng chúng tôi muốn tiếp tục chơi ở giải đấu này”.
Cố gắng giành chiến thắng
Burnley (phải) từng khiến M.U phải rất vất vả mới tránh được thất bại AFP
Cũng như người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Dyche khẳng định rằng Burnley có đủ sức mạnh chiều sâu trong đội hình để gây ra nhiều vấn đề cho đội bóng đang giữ ngôi đầu bảng ở Premier League. Ông nói: “Man City có thể thay đổi 11 cầu thủ mà họ vẫn có một đội hình cực mạnh trên lý thuyết. Thế nhưng, tôi tin vào đội hình của chúng tôi và họ có động lực để thi đấu. Vì vậy, chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ đến”.
Theo đó, HLV Dyche có thể cho một số cầu thủ đã có dấu hiệu quá tải trong thời gian qua như Ben Mee, Phil Bardsley, Steven Defour, Jeff Hendrick, Ashley Barnes… được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho các cầu thủ dự bị. Điều đó không có nghĩa là ông buông Cup FA mà chỉ đơn giản là ông không muốn đánh mất những gì mà “The Clarets” đã gầy dựng được ở Premier League từ đầu mùa.
Bằng chứng là khi được hỏi liệu Burnley có đến sân Etihad để giành chiến thắng, HLV Dyche đã trả lời ngay lập tức: “Tất nhiên là có. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất của chúng tôi để giành chiến thắng”. Nếu ai đã từng chứng kiến Burnley đá bại Chelsea tại Stamford Bridge và dẫn trước M.U 2 bàn chỉ sau 36 phút ngay tại Old Trafford thì sẽ dễ dàng tin vào điều đó. Thế nhưng, khi đây có thể là cuộc đọ sức về chiều sâu lực lượng thì e rằng “The Clarets” khó có thể đạt được mục đích.
Như thường lệ, Burnley sẽ chơi một cách thoải mái bởi họ không phải đối mặt với sức ép buộc phải thắng. “The Clarets” sẽ cố gắng tận dụng những tình huống cố định hoặc những pha phản công để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, một khi Man City vẫn đang nuôi mộng hướng đến cú ăn bốn trong mùa giải này thì họ có đủ khả năng để tiễn Burnley ra khỏi cuộc chơi.
Tình hình nhân sự
Man City: Gabriel Jesus, Vincent Kompany, Benjamin Mendy và Phil Foden đều vắng mặt vì chấn thương.
Burnley: Robbie Brady và Tom Heaton không thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Chris Wood, Stephen Ward và Scott Arfield vẫn còn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Burnley đã gặp nhau 96 lần ở mọi giải, Man City thắng 43 trận, Burnley thắng 29.
- Man City và Burnley đã gặp nhau 3 lần ở Cúp FA, Man City thắng 2 trận, Burnley thắng 1.
- Man City chỉ thua có một trận trong 17 lần gần nhất gặp Burnley ở mọi giải (thắng 11, hòa 5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.