Man City cẩn thận, AS Monaco không chỉ có Falcao đáng sợ

21/02/2017 13:56 GMT+7

HLV Pep Guardiola sớm lên tiếng cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của tiền đạo Radamel Falcao (AS Monaco) trong cuộc đối đầu tối nay trên sân nhà Etihad ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, đại diện nước Pháp không chỉ có mỗi "mãnh hổ" Falcao.

Sau hai năm chôn vùi sự nghiệp trên đất Anh khi khoác áo Manchester United và Chelsea, tiền đạo Falcao hồi sinh khi trở lại AS Monaco. Anh ghi 16 bàn tại Ligue 1 và nếu tính trên mọi đấu trường thì đã bỏ túi 22 pha lập công. Con số này đủ khiến hàng thủ Man City phải dè chừng.

Guardiola sẽ bất an khi đội bóng của ông sắp phải đối diện với CLB có hàng công hoạt động rất hiệu quả. Mùa này, đội bóng dưới trướng Leonardo Jardim đã ghi tới 76 bàn sau 26 vòng đấu, cao hơn cả Paris Saint Germain - nhà vô địch Ligue 1. Thậm chí trong 25 trận tại Premier League mùa này, chưa có đội nào ghi hơn 54 bàn.
Pep phải dè chừng Falcao trong trận đấu sắp tới Reuters

Nói về AS Monaco, đây là đội bóng rất trẻ và sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ. Họ có tiền vệ Tiemoue Bakayoko lực lưỡng nơi khu trung tuyến. Anh được Manchester United và Chelsea theo đuổi. Trong khi đó, Bernardo Silva như tiền vệ ma thuật tổ chức tấn công. Sát cánh cùng Falcao đang là Kylian Mbappe, mũi nhọn mới 18 tuổi tuy nhiên sẽ có mức phí chuyển nhượng lên tới 58 triệu bảng.

Điểm đặc biệt của AS Monaco mùa này nằm ở đội hình có chiều sâu và cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn. Từ hậu vệ Fabinho, Sidibe, Jermerson tới Silva, Boschilia hay Carrillo... trải đều cả 3 tuyến của AS Monaco thì ai cũng có thể sắm vai người phá lưới đối phương. Chỉ tính ở hàng công, Falcao, Carrillo, Germain, Lottin đều ghi từ 7 bàn trở lên. Ở tuyến giữa, Lemar, Boschilia và Silva cùng nhau ghi được 19 bàn mùa này ở giải Ligue 1.
Falcao "hồi sinh" ở mùa này Reuters
Tại vòng bảng Champions League, Monaco cũng ghi 9 bàn, hơn cả Atletico Madrid hay Sevilla. Dễ nhận thấy đội bóng Công quốc rõ ràng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi phải làm khách tới nửa xanh thành Manchester tối nay. Với một CLB ghi hơn 70 bàn mùa này, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Thậm chí, Pep cảnh giác học trò về Falcao cũng không phải thừa.

Nên nhớ Falcao đang có hiệu suất ghi bàn rất tốt với 81 phút mỗi bàn. Anh có thể không còn là "mãnh hổ" dũng mãnh như thời ở Atletico Madrid khi chấn thương đã làm mài mòn móng vuốt, tuy nhiên cựu sao Porto lại rất có kinh nghiệm trong thi đấu. Anh biết cách làm sao để đưa bóng vào khung thành và thi đấu hiệu quả. 

Mùa này, việc Falcao hồi sinh thật sự rất bất ngờ. Không có nhiều người nghĩ sau chấn thương trước World Cup 2014 và hai năm ngụp lặn trên đất Anh, tiền đạo 31 tuổi người Colombia lại tỏa sáng với liên tiếp những bàn thắng được ghi. Và hôm nay, Falcao trong ngày về lại Anh hứa hẹn khiến hàng thủ Man City một phen "mướt mồ hôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.