Man City chi tiêu hơn 1 tỉ bảng

20/08/2010 08:39 GMT+7

Sau khi hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ James Milner, người đến sân Eastlands với giá 26 triệu bảng, HLV Roberto Mancini khẳng định công cuộc mua sắm của ông trong mùa hè đã chấm dứt.

James Milner - hợp đồng mới nhất của Man City có giá 26 triệu bảng - Ảnh: Manchestercity.fc

Sau khi hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ James Milner, người đến sân Eastlands với giá 26 triệu bảng, HLV Roberto Mancini khẳng định công cuộc mua sắm của ông trong mùa hè đã chấm dứt.

Thế nhưng, mùa hè này đã kịp đánh dấu một cột mốc mới cho Man City khi số tiền tỉ phú Sheikh Mansour đổ ra cho đội bóng vượt qua con số 1 tỉ bảng.

Cách vung tiền có một không hai đem đến một bằng chứng thuyết phục về ham muốn tột cùng của Man City trong việc trở thành một CLB khổng lồ của bóng đá. Trong 2 năm kể từ khi tiếp quản CLB, các tỉ phú người Ả Rập đã sử dụng tiềm lực tài chính dường như vô hạn để biến Man City trở thành đội bóng giàu có nhất thế giới và chưa có dấu hiệu gì sẽ ngừng lại. Tổng cộng 355 triệu bảng được dùng để trả phí chuyển nhượng, 487,8 triệu bảng được sử dụng để trả lương cho các cầu thủ mới và các hợp đồng hiện hữu, trong khi cuộc tiếp quản ban đầu ngốn mất 210 triệu bảng. Cộng thêm hơn 20 triệu bảng cho việc cải tiến nâng cấp SVĐ và sân tập, Sheikh Mansour đã bỏ ra khoảng 1,08 tỉ bảng.

Nhiều đối thủ ở Premier League có lẽ sẽ vui mừng khi hay tin Mancini đã đóng tập séc lại. Một số tỏ ra tức tối với việc Man City bóp méo thị trường chuyển nhượng. HLV Alex Ferguson của M.U đã mô tả chiến lược tuyển mộ của Man City là rất nguy hiểm và liều mạng như kiểu “kamikaze”, biệt danh của những phi công cảm tử người Nhật hồi Thế chiến thứ hai. Tuy nhiên, Mancini đã đáp trả những chỉ trích của Sir Alex bằng luận cứ rằng đội bóng 18 lần vô địch nước Anh cũng từng vung tiền trong quá khứ để mua thành công.

Mancini nói với Daily Mail: “Tất cả các đội bóng khác đều đã tiêu nhiều tiền trong quá khứ. Tôi không nói là 15 năm trước song trong vài ba năm gần đây. Là điều bình thường khi bạn phải bỏ tiền ra để mua những cầu thủ giỏi, đây là một thị trường. Tôi không quan tâm đến những điều Ferguson nói. Tôi tôn trọng ý kiến của ông ấy song tôi lặp lại rằng M.U, cũng như Man City, từng tiêu nhiều tiền trong quá khứ”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.