Man City chính thức bổ nhiệm HLV Pellegrini

15/06/2013 06:44 GMT+7

(TNO) Đêm 14.6 (giờ VN), trang chủ của CLB Manchester City đã chính thức thông báo bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt đội bóng trong 3 năm.

(TNO) Đêm 14.6 (giờ VN), trang chủ của CLB Manchester City (Man City) đã chính thức thông báo bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt đội bóng trong 3 năm.

>> HLV Pellegrini thừa nhận đã đồng ý dẫn dắt Man City
>> HLV Pellegrini tuyên bố rời Malaga, chuẩn bị đến Man City
>> Pellegrini: “Perez là kẻ độc đoán”

 
HLV Manuel Pellegrini sẽ dẫn dắt CLB Man City trong 3 năm - Ảnh: AFP

Ngay khi được chính thức bổ nhiệm, ông Pellegrini đã bài phát biểu trên trang chủ của Man City: “Tôi rất vui mừng đón nhận cơ hội vô cùng thú vị này. CLB có một tầm nhìn rõ ràng để đi đến thành công cả trong lẫn ngoài sân cỏ và tôi cam kết sẽ đóng góp vào kế hoạch đó.

Tất cả mọi bước đi tại Man City là để tiếp tục dẫn đến thành công và tôi vui mừng được làm việc với một đội hình tài năng, ban điều hành, ban giám đốc đội bóng và cả sự ủng hộ kiên định của người hâm mộ”.

Nhà cầm quân người Chile được giao nhiệm vụ giành lại ngôi vương Premier League, cải thiện màn trình diễn tại Champions League và đem triết lý bóng đá cống hiến đến với người hâm mộ.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City đánh giá về nhà cầm quân 59 tuổi: “Manuel là một nhà cầm quân cực kỳ kinh nghiệm và thành công với những thành tích đã được chứng minh”.

Giám đốc điều hành Ferran Soriano nói thêm: “Manuel là một HLV rất nhiều kinh nghiệm với một khả năng đã được công nhận. Ông sẽ được sự tín nhiệm cao nhất của các cầu thủ và xây dựng một đội ngũ đoàn kết”.

 
HLV Pellegrini giữ lại Brian Kidd (phải) làm trợ lý - Ảnh: Reuters

Với hợp đồng mới ký kết, ông Pellegrini trở thành chiến lược gia thứ 3 ở Man City, sau Mark Hughes và Roberto Mancini, kể từ khi đội bóng này thuộc về Tập đoàn Abu Dhabi. Hai người tiền nhiệm của Pellegrini đều phải ra đi trước hạn hợp đồng vì thành tích không như ý của các ông chủ Ả-rập.

Trong thành phần trợ lý của HLV Pellegrini, duy nhất Brian Kidd được giữ lại từ thời Mancini. Bổ sung thêm vào đó là trợ lý HLV Ruben Cousillas, HLV thủ môn Xabier Mancisidor và HLV thể lực Jose Cabello - những người đã phò tá Pellegrini từ hồi ở Malaga.

Trước khi đến Man City, ông Pellegrini rất thành công về mặt chuyên môn ở Malaga. Ông đã giúp đội bóng giành suất dự Champions League và thậm chí lọt vào đến tứ kết ngay lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường danh giá mùa vừa qua.

Tuy nhiên, sau đó Malaga liên tục gặp vấn đề về tái chính, đến nỗi UEFA đã cấm đội bóng này thi đấu ở các cúp châu Âu mùa sau. Bởi vậy, sau khi Roberto Mancini bị sa thải hồi tháng 5, Pellegrini luôn được nhắc đến như một ứng viên hàng đầu.

 
HLV Bernd Schuster sẽ dẫn dắt Malaga thay cho Pellegrini - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ báo giới xứ bò tót, trong hôm nay CLB Malaga sẽ thông báo bổ nhiệm ông Bernd Schuster dẫn dắt đội bóng này thay thế Pellegrini. Bernd Schuster là một người Đức và trước đây cũng từng dẫn dắt CLB Real Madrid, trước Pellegrini 1 mùa.

Khi còn thi đấu Pellegrini chơi ở vị trí hậu vệ, và khoác áo câu lạc bộ Universidad Chile trong suốt sự nghiệp chuyên nghiệp với hơn 450 trận. Năm 1986 ông bắt đầu nghiệp cầm quân ở Nam Mỹ.

Năm 2009, tức là sau 5 năm dẫn dắt Villarreal, ông được mời về Real Madrid. Tại đây chiến lược gia người Chile đưa đội chủ sân Villarreal về nhì ở La Liga với số điểm kỷ lục 96 (điểm).

Tuy nhiên, điều đó vẫn chẳng mảy may làm ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha động lòng, và Pellegrini bị sa thải ngay sau mùa giải năm đó.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.