Man City chờ đăng quang Premier League ở trận derby Manchester

01/04/2018 07:15 GMT+7

Manchester City (Man City) sẽ đăng quang Premier League mùa này nếu giành chiến thắng trước M.U ở trận derby vào tuần tới sau khi dễ dàng có 3 điểm với thắng lợi 3-1 trên sân Everton.

Trong chuyến làm khách đến sân Everton ở loạt trận vòng 32 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (1.4, giờ Việt Nam), Man City đã thực hiện tốt chiến thuật "đánh nhanh, rút gọn" mà HLV Pep Guardiola. Theo đó, đội bóng nhà giàu thành Manchester "kết liễu" đối thủ bằng 3 bàn thắng chỉ trong 37 phút của hiệp 1 để giữ sức cho chặng đường sắp tới.
"Chúng tôi đã tỏ ra rất sắc bén trong hiệp 1. Tất cả mọi cầu thủ đều quyết tâm giành chiến thắng và giờ chỉ cần thêm một trận thắng nữa thôi, chúng tôi sẽ là nhà vô địch", Reuters dẫn lời HLV Guardiola sau trận đấu.

tin liên quan

Everton - Man City: Nấc thang áp chót lên thiên đường
Mục tiêu của Man City là giành trọn 3 điểm trước Everton để tiến gần hơn đến bục đăng quang nhưng đồng thời cũng cần phải bảo toàn lực lượng cho trận đấu quan trọng với Liverpool ở Champions League.
Với chiến thắng trên sân Everton, Man City có 84 điểm, tiếp tục duy trì khoảng cách 16 điểm so với kình địch cùng thành phố là M.U. Nếu giành chiến thắng trong trận derby Manchester vào tuần tới, thầy trò Guardiola sẽ chính thức đăng quang Premier League mùa này và có thể tập trung sức lực chinh phục đấu trường Champions League.
Trở lại với trận đấu, Man City tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4. Tân binh hậu vệ Aymeric Laporte, người được HLV Guardiola bố trí chơi vị trí hậu vệ trái ở trận này, có pha phối hợp ăn ý với David Silva trước khi tung ra quả tạt giúp Leroy Sane lập công.
Sane ghi bàn mở tỷ số cho Man City Reuters
Ở mùa giải trước, Everton từng đánh bại Man City với tỷ số 4-0 tại Goodison Park. Tuy nhiên, 15 tháng trôi qua và Guardiola đã tạo nên một đội bóng rất khác. 
Chỉ 8 phút sau bàn mở tỷ số, người hâm mộ Man City lại có dịp ăn mừng khi Kevin De Bruyne có pha tạt bóng chuẩn xác giúp Gabriel Jesus đánh đầu ghi bàn. Đến phút 37, cục diện trận đấu được an bài khi Silva có pha bấm bóng rất vừa tầm đề Raheem Sterling thoát xuống đánh bại thủ môn Jordan Pickford.
Hàng thủ Everton bất lực trước hỏa lực quá mạnh từ phía Man City Reuters
Dẫn trước 3 bàn, các học trò của Guardiola thi đấu thong thả để giữ sức trong phần thời gian còn lại của trận đấu. Nhờ đó mà Everton mới có cơ hội lên bóng. Dù rất nỗ lực nhưng đội chủ sân Goodison Park cũng chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Yannick Bolasie ở phút 63.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.