Man City chuẩn bị tiễn ngôi sao thứ 2 sang Ý chơi bóng

04/08/2015 13:05 GMT+7

(TNO) Cùng lúc, các nguồn tin tại Ý và Anh đều khẳng định CLB AS Roma đã đồng ý với mức phí chuyển nhượng mà Manchester City (Man City) đặt ra cho tiền đạo Edin Dzeko.

(TNO) Cùng lúc, các nguồn tin tại Ý và Anh đều khẳng định CLB AS Roma đã đồng ý với mức phí chuyển nhượng mà Manchester City (Man City) đặt ra cho tiền đạo Edin Dzeko.

Dzeko sẽ sớm là đồng đội của huyền thoại Totti trong màu áo bã trầu - Ảnh: AFP

Theo Sky Sport ItaliaESPN, hai CLB AS Roma và Man City đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ về chân sút Dzeko, với con số cuối cùng là 23 triệu euro (khoảng 16,1 bảng Anh).

Ban đầu, Man xanh đưa ra mức giá 30 triệu euro, sau đó giảm xuống 24 triệu, trong khi Roma tỏ rõ thiện ý khi nâng lời đề nghị lên thành 18 triệu kèm theo 5 triệu euro các khoản gia tăng tùy theo đóng góp của chân sút này.

Thực tế, việc Dzeko chuyển sang Ý chơi bóng đã được xem là chuyện sớm muộn, khi trước đó báo chí xứ sương mù lẫn ở đất nước hình chiếc ủng đã cùng loan tin chân sút người Bosnia - Herzegovina đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Roma, trị giá 4,5 triệu euro mỗi mùa.

Việc 2 CLB đạt được sự thống nhất về giá cả sẽ mở đường để Dzeko sớm bay sang Ý để khám sức khỏe trong tuần này. Đó có thể coi là kết quả có lợi cho mọi bên: Roma có được sự phục vụ một chân sút cừ, Man City cân bằng được tài chính sau khi mua về Sterling và Dzeko tìm được nơi trọng dụng mình nhằm tìm lại bản năng sát thủ.

Mùa bóng trước, tiền đạo người Bosnia - Herzegovina chỉ có 12 lần đá chính tại Premier League, ghi được 4 bàn thắng. Theo tờ La Repubblica, Dzeko thậm chí đã viết tâm thư xin ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Etihad để được sang AS Roma để được chơi bóng thường xuyên hơn. 

Sau 189 trận đã đá cho Man City, Dzeko ghi 72 bàn thắng và có 39 pha kiết thiết cho các đồng đội. Anh sẽ là ngôi sao thứ 2 của Man City chuyển đến Serie A mùa hè này, sau khi Stevan Jovetic gia nhập Inter Milan hồi đầu tuần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.