'Man City có những cầu thủ tốt nhất để chinh phục Champions League'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/09/2018 19:58 GMT+7

Trước trận đón tiếp Lyon ở trận mở màn bảng E diễn ra vào rạng sáng mai (20.9, giờ VN), trợ lý HLV Mikel Arteta cho biết, CLB Manchester City được đánh giá là ứng viên sáng giá của Champions League mùa này khi đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Vị trợ lý người Tây Ban Nha sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt Man City gặp Lyon do HLV trưởng Pep Guardiola bị cấm chỉ đạo 2 trận đấu trong khuôn khổ Champions League mùa giải 2018 - 2019 vì phản ứng với trọng tài trong trận tứ kết lượt về thua Liverpool ở mùa trước.
Arteta thừa nhận rằng, ông cảm thấy bất ngờ vì Real Madrid không còn được đánh giá là ứng cử viên của giải dù vừa có danh hiệu Champions League lần thứ 3 liên tiếp và trận chung kết mùa này sẽ diễn ra tại thủ đô Tây Ban Nha.
HLV Guardiola (giữa) bị cấm chỉ đạo 2 trận nên trợ lý Arteta (phải) sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt trong trận mở màn Champions League REUTERS
Tuy nhiên, cựu tiền vệ Arsenal nhấn mạnh rằng những gì mà Man.City đang nỗ lực thực hiện nhằm giành được danh hiệu châu Âu đầu tiên không chỉ là chuyện chi hàng trăm triệu USD để tập hợp được một đội hình mạnh nhất.
“Đối với tôi, Man City đang có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Họ rất tuyệt vời, là sự phối hợp giữa những cầu thủ thâm niên và những cầu thủ trẻ, đặc biệt là sự khao khát chiến thắng mãnh liệt của họ. Người ta nói về những chuyện khác vì số tiền mà họ đã chi ra, thế nên mọi người cần phải xem xét nội tình của CLB để biết những điều đã được xây dựng phi thường đến mức nào”, trợ lý Arteta nói thêm.
Man City vừa kỷ niệm 1 thập niên thuộc quyền sở hữu của Sheikh Mansour, người đã giúp cho CLB này trở thành một trong những đội bóng giàu có của nước Anh nhờ những khoản đầu tư trong và ngoài sân cỏ. Sự đầu tư đó còn giúp đội bóng thành Manchester thu hoạch được 3 danh hiệu Premier League. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của đội chủ sân Emirates ở đấu trường Champions League vẫn là vào đến bán kết (ở mùa bóng 2015 - 2016) trước khi Guardiola tiếp quản ghế HLV.
AFP dẫn lời trợ lý HLV Arteta nhấn mạnh: “Khao khát của chúng tôi là đoạt danh hiệu vô địch Champions League. Chúng tôi có một đội hình trẻ, họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và chúng tôi cảm thấy được chuẩn bị tốt hơn so với 2 năm trước đây. Chúng tôi đang chuẩn bị từng chi tiết một và học hỏi từ quá khứ vì tin rằng toàn đội có thể làm tốt hơn”.
Man City khát khao chinh phục Champions League với dàn cầu thủ trẻ tài năng REUTERS
Trước đó, Arteta từng được cho là sẽ quay trở lại Arsenal để làm người tiếp quản vị trí HLV của Arsene Wenger hồi đầu năm nay. Chiến lược gia 36 tuổi này không giấu tham vọng sẽ trở thành HLV trưởng một ngày nào đó. Nhưng Arteta thổ lộ rằng đang “vinh dự” được học hỏi để trở thành một nhà cầm quân dưới trướng của Guardiola: “Nếu các bạn hỏi tôi liệu có một ngày nào đó tôi sẽ trở thành HLV trưởng hay không, thì câu trả lời là có lẽ là có. Thế nhưng, tôi đang ở đây (Man City) và đang tận hưởng khoảnh khắc mà tôi sống và làm việc với CLB”.
Ở Premier League năm nay, Man City có khởi đầu khá tốt sau 5 vòng đấu với 4 trận thắng, 1 hòa, xếp sau Chelsea và Liverpool - những đội đang có thành tích toàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.