"Man City của La Liga" nợ lương cầu thủ

17/07/2012 07:50 GMT+7

(TNO) Câu lạc bộ Malaga có ông chủ là người thuộc hoàng gia Qatar, điều này có nghĩa nền tài chính của đội bóng này được tin rằng rất vững mạnh. Nhưng sự thật lại không phải như vậy.

(TNO) Câu lạc bộ (CLB) Malaga có ông chủ là người thuộc hoàng gia Qatar, điều này có nghĩa là nền tài chính của đội bóng này được tin rằng rất vững mạnh. Nhưng sự thật lại không phải như vậy.

>> Malaga khuấy động thị trường chuyển nhượng
>> Malaga đã có Santi Cazorla
>> Manuel Pellegrini làm HLV Malaga

"Man City của La Liga" nợ lương cầu thủ
Các cầu thủ của Malaga vẫn đang bị nợ lương - Ảnh: AFP

Mới đây, ông Luis Rubiales, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE), vừa gây sốc khi cho biết CLB Malaga hiện vẫn còn chưa thanh toán 40% lương dành cho những cầu thủ.

“Số liệu hôm 31.6 đã chỉ ra những cầu thủ thuộc biên chế Malaga vẫn còn bị CLB nợ từ 35 đến 40% lương. Có thể thấy một lượng tiền lương đáng kể vẫn còn chưa được thanh toán ở Malaga”, chủ tịch Luis Rubiales nói trên website Eldesmarquemalaga.com.

Điều này không khỏi làm nhiều người bất ngờ khi đội chủ sân La Rosaleda hồi năm 2010 từng được ví như sẽ trở thành một “Manchester City” của La Liga nhờ có ông chủ là một thành viên của hoàng gia Qatar.

Kể từ khi có ông chủ mới, đội bóng vùng Andalusia nhanh chóng cho thấy tham vọng xây dựng đội hình toàn sao bằng việc vung tiền chiêu mộ những tên tuổi như Martin Demichelis, Santi Cazorla và Joaquin. Nhờ đó, Malaga kết thúc mùa giải vừa qua rất thành công với vị trí thứ 4 cùng suất tham dự Champions League mùa 2012-2013.

Tuy nhiên, chủ tịch Luis Rubiales lại cho rằng Malaga đã không thực hiện đầy đủ những cam kết về trách nhiệm có liên quan đến hợp đồng dành cho cầu thủ, cũng như phớt lờ những điều lệ AFE áp dụng đối với các chủ sở hữu nước ngoài của các đội bóng Tây Ban Nha.

“Không có một sự ưu ái đặc biệt nào dành cho Malaga. Bất kể các chủ đầu tư của họ đến từ Qatar, Nhật, Madrid hay Huelva, tất cả đều phải tuân theo quy định. Bởi trong bóng đá mọi thứ đều phải được làm rõ một cách nghiêm túc”, ông Rubiales cho biết thêm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.