Man City cúi đầu rời Cúp châu Âu

05/12/2012 05:09 GMT+7

(TNO) Để thua 0-1 trên sân Signal Iduna Park của Dortmund, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Man City chẳng những lập thành tích là đội bóng xứ sở sương mù kém cỏi nhất tại vòng bảng Champions League, mà còn mất luôn suất dự Europa League.

(TNO) Rạng sáng 5.12 (giờ VN), để thua 0-1 trên sân Signal Iduna Park của Dortmund, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Man City chẳng những lập thành tích là đội bóng xứ sở sương mù kém cỏi nhất tại vòng bảng Champions League, mà còn mất luôn suất dự Europa League.

>> Man City hướng đến Europa League
>> Joe Hart: Man City chỉ có thể tự trách mình!
>> Man City bị loại do vẫn chưa biết thắng!

 
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Schieber (23, Dortmund) đã nhấn chìm mọi hy vọng của Man City - Ảnh: Reuters

Không còn hy vọng trong việc giành quyền đi tiếp tại Champions League, Man City đành phải chuyển hướng sang đấu trường kém danh giá hơn. Nhưng chỉ có chiến thắng trước Dortmund, thầy trò HLV Roberto Mancini mới hy vọng giành quyền dự Europa League.

Song, bàn thắng duy nhất của tiền đạo Schieber thực hiện ở phút 57, đã nhấn chìm mọi hy vọng của Man Xanh. Với kết quả này, chẳng những Man City lần thứ 2 liên tiếp bị loại sớm, mà trở thành đội bóng Anh có thành tích kém cỏi nhất ở vòng bảng Champions League.

Chỉ giành được 3 điểm sau 6 trận đấu, đội chủ sân Etihad còn thua cả số điểm mà Blackburn có được khi dự vòng bảng Champions League mùa 1996-1996 (4 điểm). 

 
Cristiano Ronaldo (áo trắng) ghi bàn và Real Madrid thắng đậm nhưng vị trí tại bảng D vẫn không thay đổi - Ảnh: Reuters

Cùng thời điểm đó tại bảng D, Real Madrid đã giành chiến thắng 4-1 trước Ajax, trong đó có một cú đúp của tiền đạo Callejon và các bàn thắng của Ronaldo, Kaka.

Như vậy, sau chiến thắng sít sao trước Man City, Dortmund đứng đầu bảng D với 14 điểm, Real Madrid đứng thứ nhì với 11 điểm. Dù thua 1-4 trước Real, nhưng Ajax vẫn hơn Man City 1 điểm, nên giành quyền dự Europa League.

 
Arsenal (trái) đã bị Olympiakos lội ngược dòng thành công - Ảnh: Reuters

Một đội bóng Anh khác là Arsenal cũng thất bại trên đất Hy Lạp, trước Olympiakos. Mặc dù ghi được bàn thắng trước do công của Rosicky, các "Pháo thủ thành London" sau đó để đội chủ nhà lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1.

Ở trận đấu khác của bảng B, Schalke hòa 1-1 với chủ nhà Montpellier. Và với các kết quả này, Schalke đứng đầu bảng B, tiếp đến là Arsenal, còn Olympiakos dự Europa League.

Ngôi đầu bảng C của Malaga cũng không thay đổi, dù cầu thủ Duda đã 2 lần ghi bàn cho đội bóng Tây Ban Nha, nhưng cả 2 lần đội khách Anderlecht đều gỡ hòa thành công.

Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà, AC Milan bất ngờ để cho đại diện của nước Nga Zenit giành chiến thắng 1-0. Ở bảng này, Malaga (xếp nhất), AC Milan đã vào vòng sau của Champions League từ trước, còn Zenit sẽ tham dự Europa League nhờ chiến thắng trước Milan.

 
Đội bóng của ngôi sao Ibrahimovic (18, PSG) đã đoạt ngôi đầu bảng A của Porto - Ảnh: Reuters

Tại bảng A, ngôi đầu bảng đã bị thay đổi ở lượt đấu cuối, sau khi Paris St Germain giành thắng lợi 2-1 trước đội đầu bảng Porto tại sân Công viên các hoàng tử, nhờ 2 bàn thắng của Thiago Silva và Ezequiel Lavezzi.

Kết quả này đưa đội bóng Pháp vươn lên vị trí thứ nhất với 15 điểm, đứng tiếp theo là Porto (13 điểm). Dinamo Kiev xếp thứ 3 và giành suất dự Europa League.

 
Tuyết rời dầy đã khiến trận đấu giữa Dinamo Zagreb và Dynamo Kiev gián đoạn 15 phút - Ảnh: Reuters

Đáng chú ý tại bảng A, vì thời tiết khắc nghiệt kèm theo tuyết rơi dầy tại Croatia nên trận đấu trên sân Maksimir giữa Dinamo Zagreb và Dynamo Kiev đã kết thúc muộn hơn các trận đấu cùng giờ khoảng 15 phút, do bị gián đoạn giữa chừng.

Kết quả

Bảng A

Dinamo Zagreb 1-1 Dynamo Kiev**
Paris Saint-Germain* 2-1 Porto*

Bảng B

Olympiakos** 2-1 Arsenal*
Montpellier 1-1 Schalke*

Bảng C

Malaga* 2-2 Anderlecht
AC Milan* 0-1 Zenit St Petersburg**

Bảng D

Real Madrid* 4-1 Ajax**
Borussia Dortmund* 1-0 Manchester City

(*) là những đội đã giành quyền vào vòng tiếp theo Champions League

(**) đội giành suất dự Europa League

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.