Man City đã có tân binh đầu tiên Jack Rodwell

13/08/2012 06:24 GMT+7

(TNO) Ngay trước thềm mùa giải mới, đương kim vô địch Premier League Manchester City (Man City) mới chính thức có bản hợp đồng chuyển nhượng đầu tiên. Theo tờ Daily Mail, số tiền mà Man City phải chi ra cho thương vụ của Jack Rodwell từ Everton là 15 triệu bảng.

(TNO) Ngay trước thềm mùa giải mới, đương kim vô địch Premier League Manchester City (Man City) mới chính thức có bản hợp đồng chuyển nhượng đầu tiên. Theo tờ Daily Mail, số tiền mà Man City phải chi ra cho thương vụ của Jack Rodwell từ Everton là 15 triệu bảng.

>> Man City đoạt Siêu cúp Anh
>> Cầu thủ Man City giàu to nhờ vô địch Premier League
>> Aguero tỏa sáng, Man City thắng dễ tuyển Malaysia

 
Jack Rodwell ra mắt trong màu áo mới - Ảnh: AFP

Suốt thời gian đã qua của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Manchester City đã tỏ ra rất im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, sự khác biệt rất lớn so với những kỳ chuyển nhượng vung tiền không biết tiếc tay trước đây.

Theo lý giải của HLV Roberto Mancini, ngoài luật công bằng tài chính (thuộc UEFA) đã được áp dụng (chi phải ngang với thu), Man City còn đang sở hữu một đội hình với nhiều ngôi sao hàng đầu, thứ mà đã giúp họ đã lần đầu tiên sau 44 năm đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh và vừa đoạt thêm Siêu cúp Anh.

Cho nên, "Tôi cho rằng với lực lượng hiện tại Man City đủ sức đoạt Champions League và vô địch Premier League thêm 2-3 năm nữa", theo như lời HLV Mancini.

Về bản hợp đồng mới Jack Rodwell, kể từ khi được đôn lên đội một Everton, tiền vệ 21 tuổi này đã thi đấu rất ấn tượng và nhanh chóng khẳng định được tên tuổi. Tuy nhiên, ở mùa giải trước, Rodwell chỉ ra sân 14 trận vì thường xuyên phải nghỉ thi đấu do chấn thương dây chằng chéo dai dẳng.

HLV Mancini rất tin tưởng vào tài năng của Rodwell nhưng cũng không quên gửi lời cảnh báo về những khó khăn mà tiền vệ phòng ngự người Anh này phải đối mặt tại sân Etihad thời gian tới.

"Jack Rodwell là một tài năng trẻ, cậu ấy cần cải thiện nhiều để đạt đẳng cấp chơi bóng tại Man City. Cậu ấy là cầu thủ tốt cho tương lai của đội bóng, tôi hy vọng là vậy. Tôi thích Jack từ mùa bóng trước và đó là lý do mà tôi mua cậu ấy về lúc này", chiến lược gia người Ý nói.

 
Jack Rodwell (phải) đã hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe - Ảnh: Reuters

Đến rạng sáng 13.8 (giờ VN), Jack Rodwell đã hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe và mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Ngay lập tức HLV Mancini đưa ra lời cảnh báo: "Mọi thứ hứa hẹn sẽ đầy khó khăn với Jack Rodwell. Nhưng tôi chắc chắn trong một vài năm tới, cậu ấy sẽ là một tiền vệ hàng đầu bởi vì sự mạnh mẽ và tài năng của mình".

Mancini cũng thừa nhận thêm, ông vẫn cảm thấy thất vọng khi không thể chiêu mộ thành công nhiều mục tiêu đã ngắm, đặc biệt là đội trưởng của Arsenal Robin van Persie.

"Tôi không hài lòng, đó là điều bình thường. Mỗi HLV đều sẽ không vui lòng nếu mùa giải đã gần kề mà vẫn không mua được bất kỳ cầu thủ nào. Chúng tôi đang ra sức tìm kiếm những cái tên khác ngày trong tuần này. Tôi nghĩ rằng ngày mai, chúng ta sẽ lại được đề cập đến một cầu thủ khác", Mancini khẳng định.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.