Man City đã nhẫn nhịn để chiến thắng

08/05/2014 06:12 GMT+7

(TNO) HLV Manuel Pellegrini không ngớt lời khen ngợi học trò sau chiến thắng đậm 4-0 trước Aston Villa. Hiện Man City đang ở rất gần chức vô địch Premier League 2013-2014 khi hơn Liverpool 2 điểm trước vòng đấu cuối.

(TNO) HLV Manuel Pellegrini không ngớt lời khen ngợi học trò sau chiến thắng đậm 4-0 trước Aston Villa. Hiện Man City đang ở rất gần chức vô địch Premier League 2013-2014 khi hơn Liverpool 2 điểm trước vòng đấu cuối.

>> Đè bẹp Aston Villa, ngôi vô địch Premier League ở rất gần Man City
>> Man City nhận tiền thưởng vô địch Premier League gấp đôi tiền phạt
>> Liverpool đã dâng chức vô địch cho Man City

 
Ngôi vô địch đang ở rất gần thầy trò HLV Manuel Pellegrini - Ảnh: Reuters

"Dĩ nhiên chúng tôi chỉ còn chờ ngày đăng quang, bởi chúng tôi đang có nhiều lợi thế. Trận cuối chúng tôi sẽ thắng và vô địch.

Đây là một mùa giải khá lạ lùng, khi chúng tôi chưa bao giờ nắm giữ ngôi đầu được lâu. Có lúc mọi người gạt tên chúng tôi ra khỏi cuộc đua, lúc đó Man City thua Liverpool đến 9 điểm và Chelsea 8 điểm.

Tôi có thể khẳng định, có thời điểm Man City đã rất nhẫn nhịn. Rất may chúng tôi đã thắng hầu hết những trận còn thiếu. 

Bây giờ thì chúng tôi đã có thể nói về chức vô địch. Man City sẽ quyết giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng gặp West Ham", HLV Pellegrini nói với Reuters.

Sự thật, Man City không cần thắng trận cuối cũng có thể vô địch. 1 điểm trước West Ham đủ để thầy trò Pellegrini về đích an toàn.

 
Với chiến thắng trước Aston Villa, Man City đã vượt qua Liverpool để trở lại ngôi đầu bảng - Ảnh: Reuters

Với trận thắng Aston Villa vừa rồi, Man City đã vượt qua Liverpool để trở lại ngôi đầu bảng với 83 điểm/37 vòng đấu, hơn đội bóng thành phố cảng Merseyside 2 điểm.

Với khoảng cách này và bỏ xa đối thủ về hiệu số bàn thắng - thua (hiệu số của Man City +63, Liverpool +50), nửa Xanh thành Manchester chỉ cần hòa West Ham trên sân nhà ở lượt đấu cuối (ngày 11.5) là lên ngôi vô địch mà không cần phải quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Liverpool - Newcastle.

"Toàn đội không chỉ biết nhẫn nại mà họ đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã tạo ra sức ép lớn, sở hữu thời lượng kiểm soát bóng tối đa. Man City đã cố gắng tấn công khi có thể và tạo ra 2-3 cơ hội ăn bàn.

Tôi chắc chắn rằng, nếu chúng tôi tiếp tục chơi như thế, Man City luôn tìm thấy được khoảng trống để ghi bàn", nhà cầm quân người Chile nói thêm.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.