Man City đại thắng trong trận ra quân ở Champions League

14/09/2017 06:46 GMT+7

Chuỗi trận toàn thắng của Feyenoor tại giải Vô địch quốc gia Hà Lan đã trở nên vô nghĩa trước Man City. Đơn giản vì đội bóng của Pep Guardiola mạnh hơn rất nhiều.

Feyenoor tiếp Man City vào rạng sáng 14.9 (giờ Việt Nam) với thành tích toàn thắng trong 5 trận gần nhất. Điểm tựa sân nhà rõ ràng chống lưng rất lớn cho thầy trò Giovanni van Bronckhorst. Thế nhưng, đối thủ Man City hôm nay lại quá mạnh, đồng thời đang thăng hoa sau thắng lợi 5-0 trước Liverpool cuối tuần qua.
Sự chênh lệch về đẳng cấp và giá trị con người giúp Man City mau chóng tạo ra sự khác biệt. Họ dẫn đối thủ 3-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên nhờ các bàn thắng của John Stones, Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Đây cũng là hiệp đấu Man City áp đảo hoàn toàn, họ kiểm soát bóng 70.9%, có 8 cú sút, trong đó 6 trúng đích.

tin liên quan

Man City đè bẹp Liverpool ở Etihad
Chơi thiếu người từ cuối hiệp 1, Liverpool đã không thể chống lại sức tấn công mạnh mẽ từ phía Manchester City (Man City) và phải nhận thất bại nặng nề 0-5.
Trận này, HLV Pep Guardiola tiếp tục để Aguero và Jesus đá cặp trên hàng công. Mùa trước, từng có nhiều nhận định Aguero và Jesus không thể sát cánh vì thường xuyên giẫm chân nhau. Pep cũng thích Jesus hơn Aguero vì mẫu trung phong lý tưởng của ông phải thuộc mẫu cầu thủ di chuyển liên tục, pressing hàng thủ ngay phần sân đối phương.
Tuy nhiên, sau trận đấu Aguero và Jesus chơi cực kỳ ăn ý trong chiến thắng 5-0 trước Liverpool, Pep quyết định tiếp tục sử dụng cặp đôi này. Và họ đã không làm ông thầy người Tây Ban Nha thất vọng. Trong chưa đầy 30 phút bóng lăn của hiệp 1, Aguero và Jesus liên tiếp lập công để giúp Man City có khởi đầu hoàn hảo.
Aguero (giữa) góp 1 bàn trong chiến thắng của Man City AFP
Theo dõi ba bàn thắng của Man City, tất cả xuất phát từ những tình huống rất đơn giản. John Stones bật cao đánh đầu ngay phút thứ hai sau pha treo bóng của David Silva. Tiếp theo, Kyle Walker chồng biên và căng ngang chính xác cho Aguero đệm bóng cận thành. Sau đó, Jesus đá bồi từ tình huống bắt bóng không dính của thủ thành Jones.
Dường như Feyenoor đã bị áp lực tâm lý đè nặng khi đối đầu với dàn sao của Man City. Ngoài đường pitch, HLV Giovanni van Bronckhorst lắc đầu ngao ngán. Ông thầy người Hà Lan không hiểu điều gì đang diễn ra. Man City có liên tiếp những bàn thắng rất dễ dàng và hàng thủ đại diện Hà Lan vẫn cứ thi đấu như mơ ngủ.
Gabriel Jesus cũng liên tục làm khổ hàng thủ Feyenoord AFP
Sau giờ nghỉ, Man City thi đấu rất nhàn hạ. Họ khép lại buổi tối rực rỡ bằng pha lập công thứ hai của John Stones. Tình huống làm bàn rất giống pha mở tỷ số khi trung vệ người Anh bật cao đánh đầu ghi bàn. Để một hậu vệ lên cao tham gia tấn công, đây dường như là chiêu bài mới của Pep.
Thắng trận giòn giã 4-0, Man City xây chắc ngôi đầu bảng F. Cùng vòng, Shakhtar Donetsk vượt qua Napoli 2-1.
Kết quả các trận đấu:
Bảng E: 
Liverpool 2 - 2 Sevilla
Maribor 1 - 1 Spartak Moscow
Bảng F:
Feyenoord 0 - 4 Man City
Shakhtar Donetsk 2 - 1 Napoli
Bảng G:
Porto 1 - 3 Besiktas
Leipzig 1 - 1 AS Monaco
Bảng H:
Real Madrid 3 - 0 APOEL Nicosia
Tottenham 3 - 1 Dortmund
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.