Man City đăng quang nghẹt thở

13/05/2012 22:54 GMT+7

(TNO) Tinh thần quả cảm của Queens Park Rangers cộng với thắng lợi 1-0 của M.U trên sân The Light của Sunderland không đủ ngăn bước Manchester City lần đầu tiên sau 44 năm đăng quang tại Premier League.

(TNO) Tối 13.5, tinh thần quả cảm của Queens Park Rangers cộng với thắng lợi 1-0 của M.U trên sân The Light của Sunderland không đủ ngăn bước Manchester City lần đầu tiên sau 44 năm đăng quang tại Premier League.

>> Cuộc đấu trí cuối cùng giữa Sir Alex và HLV Mancini
>> Mưa tiền thưởng trong trận Man.City - QPR
>> HLV Mark Hughes sẽ được thưởng 1 triệu bảng nếu cầm chân Man City  

Phải công nhận, vòng đấu cuối cùng của Premier League mùa giải 2011-2012 diễn ra rất hấp dẫn và chứa đựng vô số kịch tính. 


Rooney mở tỷ số cho M.U trên sân The Light của Sunderland - Ảnh: AFP

Trên sân The Light của Sunderland, Wayne Rooney đã mở tỷ số cho M.U ở phút 20 và sau đó "đặt" cổ động viên "Quỷ đỏ" vào tâm trạng phập phồng, người ở sân The Light nhưng... hồn đang ở tận sân Etihad của Man City. Bởi, chỉ cần một trận thắng tương tự cho đội chủ sân Etihad, thì mọi thứ sẽ trở thành công cốc đối với thầy trò Sir Alex Ferguson.

Đây là lần thứ 8 trong lịch sử giải vô địch quốc gia Anh, hai đội bóng đầu bảng bước vào loạt trận cuối với điểm số ngang nhau.

Tính riêng tại Premier League thì đây mới là lần thứ hai. Lần trước là mùa giải 2007-2008, thời điểm M.U dẫn đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Ở lượt trận cuối cùng mùa giải đó, M.U vô địch sau khi đánh bại Wigan, trong khi Chelsea để Bolton cầm hòa trên sân nhà.


Zabaleta (thứ hai từ bên trái) ghi bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: AFP

Khi đồng hồ chỉ phút 39, tiền vệ Pablo Zabaleta đã khiến cho Sir Alex ôm đầu và hàng vạn trái tim người hâm mộ "Quỷ đỏ" run rẩy. Zabaleta đã đưa Man City vượt lên dẫn QPR 1-0.

Nên nhớ, trên sân nhà ở Premier League mùa này, trong 18 trận đã đấu Man City thắng 17, hòa một.

Trong lịch sử giải Premier League đã có năm lần chức vô địch được quyết định trong ngày cuối cùng. Đó là vào các mùa giải 2009-2010, 2007-2008, 1998-1999, 1995-1996 và 1994-1995.

Mọi thứ dường như đã sụp đổ dưới chân Man City sau khi Djibril Cisse san bằng tỷ số 1-1 cho QPR ở phút 48.


Tiền vệ của QPR Joey Barton (thứ 2 từ trái qua) bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội - Ảnh: AFP

Lợi thế sau đó đã trở lại với thầy trò Roberto Mancini sau khi tiền vệ Joey Barton của QPR bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội.

Song, một lần nữa Man City lại khiến những con tim yêu quý họ loạn nhịp. Đó là lúc thủ thành Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của Mackie (phút 65).


Cổ động viên Man City luôn tin tưởng đội nhà đến những phút cuối cùng - Ảnh: AFP

Và trong lúc mọi người đang nghĩ đến một thất bại cho Man City, cùng với một màn ăn mừng như lễ hội của cổ động viên M.U, thì cặp tiền đạo đắt giá nhất nhì của Man City là Dzeko và Aguero tỏa sáng.

Liên tục ở 2 phút bù giờ cuối cùng, lần lượt Dzeko và Aguero lập công đem về một chiến thắng (với tỷ số 3-2) nghẹt thở cho Man City.


Dzeko (áo xanh thứ 2 từ trái qua) vào sân thay Tevez và lập tức phát huy hiệu quả - Ảnh: AFP


Sergio Aguero (phải) trở thành người hùng của Man City khi ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ cuối cùng - Ảnh: AFP

Với thắng lợi ở vòng đấu cuối cùng, Man City đã chính thức vô địch Premier League mùa giải 2011-2012 với 89 điểm, bằng điểm với M.U nhưng đội bóng áo xanh thành Manchester hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Có thể nói, những phút ăn mừng sớm của các cầu thủ QPR đã tạo cơ hội lớn cho thầy trò Mancini hoàn thành một cú lội ngược dòng đáng nhớ nhất trong lịch sử Premier League.

Còn với QPR, mặc dù để thua ngược nhưng vẫn nhận được món quà lớn không kém Man City: chính thức trụ hạng.

QPR được 37 điểm, hơn đúng 1 điểm so với đội xếp sau là Bolton. Ở trận đấu cùng giờ, Bolton đã để cho Stoke City cầm hòa 2-2, mặc dù có lúc đội chủ sân Reebok đã vượt lên dẫn 2-1.


Queens Park Rangers dù thua ở trận cuối nhưng vẫn trụ hạng - Ảnh: AFP

Như vậy, chủ nhân của chiếc cúp vô địch Premier League mùa giải 2011-2012 đã được xác định và ba đội bóng phải xuống chơi ở giải Championship (giải Hạng nhất nước Anh) là Wolverhampton, Blackburn và Bolton.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.